Sở TN - MT Cà Mau ra thông báo về môi trường sau sự cố xả khí

Gia Bách
Gia Bách
07/06/2018 19:34 GMT+7

Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) tỉnh Cà Mau có thông báo về môi trường sau vụ việc xả khí tại Trạm tiếp bờ của Công ty Khí Cà Mau vào 7.5 vừa qua.

Ngày 7.6, Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) tỉnh Cà Mau có thông báo về kết quả kiểm tra môi trường sau sự cố xả khí tại Trạm tiếp bờ của Công ty Khí Cà Mau vào 7.5 vừa qua ở ấp Mũi Tràm, ấp Mũi Tràm B, H.Trần Văn Thời (Cà Mau). 
Cũng theo Sở TN-MT Cà Mau, cơ quan này đã 2 lần lấy mẫu để phân tích, kiểm tra
Lần thứ là ngày 8.5, Sở TN-MT đã tiến hành lấy 3 mẫu nước mặt, 2 mẫu không khí xung quanh khu vực xảy ra sự cố. Kết quả cho thấy 2 mẫu không khí đều nằm trong giới hạn cho phép. Tuy nhiên, các mẫu nước mặt cho thấy sự cố xả khí có ảnh hưởng đến môi trường nước mặt.
Lần thứ 2 là ngày 24.5, Sở TN-MT tiến hành lấy 4 mẫu nước mặt , 3 mẫu không khí, 1 mẫu nước mưa (lấy tại dụng cu chứa nước mưa của người dân - PV) và 3 mẫu đất trong khu vực bị ảnh hưởng. Kết qua là tất cả các mẫu đều có thông số nằm trong giới hạn cho phép.
Từ đó, Sở TN-MT tỉnh Cà Mau nhận định đến nay môi trường nước mặt trở lại bình thường, không còn ô nhiễm, người dân có thể lấy nước mặt để phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng như các hoạt động khác.
Môi trường không khí cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân trong khu vực. Người dân cũng có thể sử dụng nước mưa phục vụ sinh hoạt, tuy nhiền cần làm vệ sinh lại mái nhà, vật dụng chứa nước để loại bỏ chất nhờn (còn bám lại sau sự cố xả khí).
Như Thanh Niên đã thông tin, rạng sáng 8.5, Trạm tiếp bờ của Công ty khí Cà Mau gặp sự cố nên Nhà máy Xử lý khí Cà Mau dừng vận hành, máy nén tại Trạm tiếp bờ cũng dừng vận hành để thực hiện công tác bảo dưỡng thiết bị. Trong quá trình dừng vận hành thiết bị tại Trạm có xả khí ra môi trường qua thiết bị xả nguội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.