Sở Y tế Kon Tum giải trình vụ Chánh thanh tra dùng cuốc đánh dân

31/10/2013 21:05 GMT+7

(TNO) Chiều tối 31.10, tin từ Sở Y tế Kon Tum cho biết đơn vị đã giải trình bằng văn bản gửi UBND tỉnh Kon Tum về vụ Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh là ông Nguyễn Đức Hoàng dùng cuốc bổ vào đầu bà Phan Kim Uyên Trâm vào sáng 25.10.

>> Sẽ xử lý Chánh thanh tra Sở Y tế 'dùng cuốc bổ vào đầu phụ nữ
>> Chánh thanh tra Sở Y tế Kon Tum 'dùng cuốc bổ vào đầu phụ nữ


Người cầm cuốc (đội mũ đỏ) được cho là ông Hoàng, Chánh thanh tra Sở Y tế - Ảnh: T.Minh

Theo Sở y tế Kon Tum, sau khi sự việc xảy ra, người nhà nạn nhân có gửi 2 đơn tố cáo (ngày 25.10 và 30.10) ông Hoàng và vợ là Trần Thị Lệ Thu, Trưởng trạm Y tế phường Thống Nhất (TP.Kon Tum) là tổ chức giết người theo kiểu “xã hội đen”.

Cũng theo Sở Y tế Kon Tum, sau khi bị đánh, bà Phan Kim Uyên Trâm cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum và được chẩn đoán là u não thùy trán và vết thương trán trái do chấn thương.

Sau đó, bệnh viện này đã giới thiệu, chuyển nạn nhân đi điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy để “khám và điều trị u não” chứ không phải do bị đánh chấn thương.

Trong giải trình gửi cho lãnh đạo Sở Y tế Kon Tum ngày 30.10, ông Nguyễn Đức Hoàng cho rằng mình không dùng cuốc để bổ vào đầu bà Phan Kim Uyên Trâm.

Ông Hoàng lý giải là khi đoàn cưỡng chế thu hồi đất của ông Phan Tân Tiến giao cho mẹ vợ ông Hoàng là bà Quýt, ông Hoàng có cầm cuốc và xà beng đi vào lô đất để đào móng làm nhà. Lúc này do bị gia đình ông Tiến xông vào cản trở, xô đẩy quyết liệt, nên bà Uyên Trâm bị trúng dụng cụ gia đình là ngoài ý muốn.

Ông Hoàng giải thích sau khi xô đẩy qua lại, ông đi về nhà. Sau đó nghe bà Uyên Trâm bị “trúng cuốc của em tôi” chứ không như đơn tố cáo của gia đình nạn nhân.

Đến tối 31.10, chúng tôi mới liên lạc được với ông Nguyễn Đức Hoàng. Ông Hoàng cho biết không xác định được đó là là mình hay em trai ở trong clip có trên mạng. 

 Phạm Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.