Sở Y tế TP.HCM thừa nhận thiếu sót vụ nhà thuốc Minh Châu nhập lậu

02/06/2016 18:03 GMT+7

PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết Sở nhận trách nhiệm về sự thiếu sót của mình.

Ngày 2.6, PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết kết quả kiểm tra phát hiện số lượng rất lớn thuốc nhập lậu tại 4 nhà thuốc thuộc hệ thống Nhà thuốc Minh Châu của Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cũng khiến Sở Y tế TP.HCM bất ngờ.
Đây là vụ phát hiện thuốc nhập lậu đầu tiên với số lượng lớn trên địa bàn TP.HCM.
Bà Lan cho biết: “Chi cục Quản lý thị trường hay Sở Y tế phát hiện đều tốt vì đơn vị nào cũng là thành viên của đoàn liên ngành. Tuy nhiên, qua vụ này, Sở Y tế TP.HCM cũng nhận trách nhiệm về sự thiếu sót của mình. Chúng tôi đã đề nghị toàn bộ hệ thống y tế của thành phố phải xem lại. Số lượng thuốc nhập lậu lớn đến như thế, tồn tại trên địa bàn một quận trung tâm của thành phố mà Phòng Y tế Q.3 không biết gì là không được. Lãnh đạo Sở cũng chất vấn Thanh tra Sở Y tế vì trong các đợt kiểm tra từ đầu năm vừa qua đến nay không phát hiện việc này”.
Bà Lan cho biết rất băn khoăn về chất lượng số thuốc nhập lậu người dân đã mua từ các nhà thuốc này. Việc nhập lậu thuốc như vậy là chạy theo lợi nhuận, xem thường sức khỏe người dân. Sở Y tế TP.HCM đang đề nghị Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM bàn giao hồ sơ để căn cứ vào đây có các bước xử lý tiếp theo. Nếu theo hồ sơ thể hiện vi phạm lớn, có thể rút giấy phép chứng chỉ hành nghề vĩnh viễn đối với dược sĩ đứng tên nhà thuốc. Thậm chí, có thể chuyển qua cơ quan công an để xử lý hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.