Sự thật ‘video bắt vợ’ khiến nhiều thiếu nữ hoang mang

19/06/2015 16:32 GMT+7

(TNO) Những ngày gần đây, trên Facebook lan truyền video ghi lại cảnh cô gái đi qua rừng cao su thì bị một người đàn áp sát, nhận là chồng và đòi đưa về nhà.

(TNO) Những ngày gần đây, trên Facebook lan truyền video ghi lại cảnh cô gái đi qua rừng cao su thì bị một người đàn áp sát, nhận là chồng và đòi đưa về nhà.

'Video bắt vợ' được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ 'chóng mặt'"Video bắt vợ" được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ "chóng mặt" - Ảnh cắt từ video 

Nhiều bạn đọc gửi email chứa đường dẫn đăng tải video đến Tòa soạn Thanh Niên Online, đồng thời bày tỏ lo lắng khi xem xong video này. Đặc biệt nhiều bạn đọc là nữ càng tỏ ra hoang mang khi phương tiện truyền thông từng đưa tin xuất hiện thủ đoạn các nhóm “cướp cạn” giả vờ là người yêu, chồng… dàn cảnh đánh ghen trên đường phố rồi dắt xe, cướp tài sản của phụ nữ.
Theo xác minh của chúng tôi, nội dung video cho thấy vụ việc xảy ra vào tháng 3.2015 trên tỉnh lộ 25B (đoạn qua rừng cao su, thuộc địa bàn xã Phú Thạnh, H.Nhơn trạch, Đồng Nai). Theo nội dung video được người dân ghi lại và tung lên mạng, một người đàn ông mặc áo trắng, quần tây đen, mang dép tổ ong màu trắng, đi xe máy mang biển số 59B1- 210… bám theo cô gái đi trên xe máy màu đỏ.
Người đàn ông này áp sát và chặn xe cô gái sau đó cầm tay lôi kéo... Khi cô gái này phản ứng, hô hoán thì người dân đi đường xúm lại giúp đỡ. Lúc này, người đàn ông xưng là chồng của cô gái và gọi cô: “Đi về, đi về có gì đâu”, “Lên xe anh chở về”. Tuy nhiên, cô gái run lập cập, hoảng loạn, khóc lóc. Cô gái quya sang trần tình với người đi đường: “Không có về đâu, không có quen không biết gì hết. Người ở đâu đi tự nhiên đi theo con từ nãy giờ luôn”.
Thấy cô gái quá hoảng loạn, một số người dân ngăn không cho người đàn ông đi khỏi hiện trường, đợi công an đến giải quyết, làm rõ. Ngoài ra, trong quá trình cự cãi, người đàn ông còn xưng mình là bộ đội.
Cô gái run lập cập đứng sau lưng một người đi đường khi người đàn ông đi xe máy ép xe và xưng là chồng của cô gái Cô gái run lập cập đứng sau lưng một người đi đường khi người đàn ông đi xe máy ép xe và xưng là chồng của cô gái - Ảnh cắt từ video
Cô gái bị người đàn ông 'nhận' là vợCô gái bị người đàn ông "nhận" là vợ - Ảnh cắt từ video
Trên Facebook của B.T.H, sau khi đăng video nói trên, nhiều phản hồi tỏ ra lo sợ đây là thủ đoạn mới của bọn bắt cóc, buôn người chuyên nhắm tới những phụ nữ đi một mình trên các quãng đường vắng.
Ngày 19.6, trao đổi với chúng tôi về video này, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó trưởng Công an xã Phú Thanh, H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) xác nhận từng có sự việc trên và cho biết, người đàn ông xuất hiện trong video mắc bệnh tâm thần nhẹ, hay bị ảo tưởng.
Cũng theo ông Tùng, sau khi được người dân báo, công an đã đưa người đàn ông này về trụ sở Công an xã Phú Thạnh. Tại đây, sau khi xác minh và biết được người này bị tâm thần, công an đã thông báo cho người nhà đến đón về và đưa vào bệnh viện chữa trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.