Sửa chữa cầu treo qua “làng đu dây”

19/12/2010 23:43 GMT+7

Ngày 18.12, các cơ quan chức năng của huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) bắt tay vào việc khắc phục sự cố đứt dây cáp gây lật cầu treo nối từ làng Nông Nội, xã Đăk Nông đến “làng đu dây” (tiểu khu 154) thuộc xã Đăk Ang, nhằm sớm phục vụ việc đi lại của người dân. Chiếc cầu treo này bị đứt dây cáp vào chiều 16.12, khiến 7 người bị thương.

Về nguyên nhân gây đứt cáp, ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi, cho biết: “Đây là cầu dành cho người đi bộ, nhưng người dân không chấp hành vẫn đi xe gắn máy lại còn chở nặng qua cầu, khiến cầu treo bị quá tải nên xảy ra sự cố đáng tiếc. Chính quyền địa phương cũng có trách nhiệm vì trước đó huyện đã có văn bản gửi các xã yêu cầu phải thường xuyên tiến hành kiểm tra việc đi qua sông của người dàn trên địa bàn huyện, song chính quyền các xã làm chưa thường xuyên, liên tục. Khi tu sửa, khắc phục lại cây cầu treo này, huyện sẽ nghiêm cấm người dân đi xe gắn máy qua cầu”.

Sau khi các báo phản ảnh về các “làng đu dây” tại huyện Ngọc Hồi, các tổ chức, cá nhân trong nước ủng hộ xây dựng 7 cây cầu treo qua sông Pô Kô, trong đó có 3 cầu kiên cố và 4 cầu dành riêng cho người đi bộ (cầu này cách cầu kia vài cây số đường rừng). Cầu bị đứt cáp vào chiều 16.12 là cầu treo dành cho người đi bộ nối từ làng Nông Nội (xã Đăk Nông) đến “làng đu dây” (tiểu khu 154, xã Đăk Ang), do một bạn đọc báo hỗ trợ 120 triệu đồng, thông qua Phòng NN-PTNT huyện Ngọc Hồi (đơn vị thường trực ban phòng, chống lụt bão của huyện) để xây dựng.

Ông Phạm Văn Anh, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Ngọc Hồi (đơn vị làm chủ đầu tư xây dựng chiếc cầu treo này), khẳng định đây là cầu dành riêng cho người đi bộ, trong quá trình xây dựng cầu, Phòng đã thường xuyên giám sát, kiểm tra và hướng dẫn việc thực hiện, thi công công trình, nên không có chuyện thi công cẩu thả. Cầu dành cho người đi bộ mà đi một lúc 7 người 7 xe máy lại chở theo nông sản, nên đã xảy ra sự cố đáng tiếc.

Do cầu bị đứt dây cáp nên mấy ngày nay người dân khi qua sông phải sử dụng thuyền nhỏ rất nguy hiểm vì sông Pô Kô đang chảy xiết. Hiện nay, lại đang vào vụ thu hoạch lúa, cà phê, mì, nên nhiều hộ dân tại xã Đăk Ang có nương rẫy bên kia sông đang rất nóng lòng.

Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.