Sức khỏe các nạn nhân sập nhà cổ đã ổn định

23/09/2015 17:31 GMT+7

(TNO) Đến 15 giờ ngày 23.9, sức khỏe các nạn nhân bị chấn thương trong vụ sập nhà cổ ở 107 Trần Hưng Đạo đã ổn định. Ba nạn nhân được xuất viện.

(TNO) Đến 15 giờ ngày 23.9, sức khỏe các nạn nhân bị chấn thương trong vụ sập nhà cổ ở 107 Trần Hưng Đạo đã ổn định. Ba nạn nhân được xuất viện.

Sap-nhaNạn nhân Nguyễn Thị Tiêu đang bình phục, được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh Thúy Anh

Sap-nhaNạn nhân Vũ Thị Thúy Hằng đang được theo dõi sau phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Đức - Ảnh Thúy Anh
Tại Bệnh viện Việt - Đức, hiện còn 2 nạn nhân đang nằm điều trị, trong đó 1 ca nặng, 1 ca nhẹ. Trước đó, tối 22.9, một trường hợp khác nhẹ hơn, sau khi đánh giá tổn thương ổn định đã được chuyển đến Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Nội, do nạn nhân này bị câm điếc. Bệnh nhân Tạo Thị Hiện (ở Thanh Oai, Hà Nội) bị chấn thương nhẹ sau khi được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng đã được được xuất viện vào tối ngày 22.9 sau khi được chụp, chiếu, theo dõi không phát hiện có tổn thương.
Bác sĩ Lê Việt Khánh, khoa Phẫu thuật cấp cứu ổ bụng, Bệnh viện Việt - Đức cho biết, trường hợp bệnh nhân nặng là chị Vũ Thị Thúy Hằng (sinh năm 1978 ở 107 Trần Hưng Đạo) vào viện lúc 13 giờ 50 ngày 22.9 trong tình trạng chấn thương nặng, vỡ phức tạp xương chậu, sốc mất máu, huyết áp tụt, mạch nhanh. Bệnh nhân đã được mổ cấp cứu nút mạch máu tránh chảy máu, truyền máu, hiện đang được tiếp tục theo dõi chấn thương ổ bụng. Nếu qua theo dõi, bệnh nhân không bị biến chứng chảy máu do vỡ xương chậu, sẽ tiếp tục điều trị bằng ván cứng để giúp bệnh nhân tránh bị liệt và có thể sinh hoạt bình thường.
Trường hợp còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Việt - Đức là một bệnh nhân bị trật khớp cổ chân phải, sau mổ cấp cứu được đưa về nằm điều trị tại khoa Chấn thương 1, sức khỏe đã ổn định.
Tại Bệnh viện Bạch Mai, từ hôm qua 22.9, Phòng cấp cứu khoa Ngoại tiếp nhận 2 bệnh nhân Nguyễn Thị Huyền (ở Võng Thị, Tây Hồ) và Nguyễn Thị Tiêu (ở 107 Trần Hưng Đạo). Trong đó nạn nhân Tiêu bị chấn thương hàm mặt, theo dõi chấn thương sọ não kèm theo gãy xương cẳng chân, bàn chân. Sau khi được bó bột chân, tay, vai và kết quả chụp CT não chẩn đoán không bị ảnh hưởng tới não, nạn nhân Tiêu đang được tiếp tục điều trị tại đây.
Bệnh nhân Nguyễn Thị Huyền bị tổn thương nhẹ, sau khi được sơ cứu, các bác sĩ nhận định đủ điều kiện xuất viện, chăm sóc tại nhà, dùng thuốc theo đơn của bác sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.