Suýt thoát tội hiếp dâm trẻ em

07/12/2015 09:35 GMT+7

TAND H. Châu Thành (Tây Ninh) vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Quốc Khánh (18 tuổi) 3 năm tù và Từ Minh Thuận (18 tuổi, cùng ngụ xã An Cơ, H. Châu Thành) 2 năm tù cùng về tội “ hiếp dâm trẻ em ”.

TAND H. Châu Thành (Tây Ninh) vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Quốc Khánh (18 tuổi) 3 năm tù và Từ Minh Thuận (18 tuổi, cùng ngụ xã An Cơ, H. Châu Thành) 2 năm tù cùng về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 27.11- Ngọc HàHai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 27.11- Ngọc Hà
Đây là vụ án đã từng gây xôn xao dư luận, vì vào ngày 18.3, TAND H.Châu Thành xét xử sơ thẩm (lần 1) và tuyên bố cả 2 bị cáo đều không phạm tội.
Sau đó, TAND tỉnh Tây Ninh đã hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ lại cho cấp sơ thẩm để điều tra bổ sung theo kháng nghị của Viện KSND H. Châu Thành cũng như kháng cáo của đại diện người bị hại.
Phản cung rồi ...nhận tội
Theo cáo trạng, Trần Quốc Khánh và em N.T.N T (sinh ngày 01.01.1999) quen biết nhau vào khoảng đầu năm 2014. Ngày 23.3.2014, Khánh điện thoại rủ em T. đến dự đám tang cha ruột của một người bạn tên tại ấp An Lộc, xã An Cơ (H.Châu Thành). Em T. đồng ý và cùng với một người bạn gái đến phụ đám tang.
Đến 22 giờ ngày 24.3.2014, gia đình đám tang có tổ chức uống rượu. Sau đó Thuận dẫn em T. về nhà mình (đối diện đám tang) ra giường tre ở phía sau nhà ngủ. Tại đây, với sự giúp sức của Thuận, Khánh đã dùng vũ lực, dở trò đồi bại với em T.
Gần 1 tháng sau (ngày 22.4.2014) gia đình biết chuyện nên làm đơn tố cáo cả 2 lên cơ quan chức năng. Giám định pháp y kết luận T. bị xâm hại vùng kín. Quá trình điều tra, Khánh và Thuận đã thành khẩn nhận tội, được gia đình làm đơn bảo lãnh về nhà, nên cơ quan tư tiến hành tố tụng H. Châu Thành cho tại ngoại.
Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18.3, cả 2 bị can đều phản cung không thừa nhận, không thừa nhận hành vi phạm tội. Cả 2 khai trước tòa, khi lấy lời khai, cán bộ điều tra ép cung, hăm dọa các bị cáo; bản tường trình các bị cáo viết trong tình trạng bị ép buộc.
Sau khi lấy lời khai xong, cha mẹ các bị cáo mới vào ký tên. HĐXX nhận định CQĐT ép cung, vi phạm tố tụng và tuyên Trần Quốc Khánh và Từ Minh Thuận không phạm tội hiếp dâm.
Quá trình điều tra lại cũng như tại phiên tòa sơ thẩm (lần 2) vào ngày 27.11, có sự chứng kiến của luật sư và phụ huynh của Khánh, Thuận; cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp với lời khai của người bị hại, người làm chứng và các chứng cứ khác như thời gian, địa điểm, kết quả giám định...
Ngày 25.5, TAND tỉnh Tây Ninh đã hủy bản án sơ thẩm của TAND H. Châu Thành (tuyên 2 bị cáo không phạm tội hiếp dâm trẻ em) do vi phạm tố tụng nghiêm trọng. Theo nhận định của HĐXX, 2 bị cáo là người chưa thành niên nhưng trong suốt quá trình điều tra, truy tố, xét xử cấp sơ thẩm lại không có mặt của cha và mẹ của 2 bị cáo tham gia tố tụng.
Tại phiên tòa sơ thẩm, việc công bố lời khai bị cáo thuộc thẩm quyền của chủ tọa và kiểm sát viên nhưng thư ký phiên tòa đã 4 lần công bố lời khai; bị cáo không đồng ý về bản cáo trạng nhưng HĐXX không cho bị cáo trình bày lý do; kiểm sát viên yêu cầu công bố toàn bộ lời khai người bị hại nhưng HĐXX không thực hiện,; HĐXX xét hỏi chưa toàn diện, khách quan...
Ngoài ra, cấp phúc thẩm đề nghị làm rõ lý do vì sao CQĐT lấy cung các bị cáo vào lúc 23 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.