Tái bổ nhiệm giám đốc sắp nghỉ hưu: Người ủng hộ đồng ý cũng sắp về hưu

21/12/2014 18:57 GMT+7

(TNO) Ông Phạm Thành Tươi, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, người ký văn bản thống nhất với đề nghị của Sở Y tế về việc tái bổ nhiệm bà Đặng Bé Nam, cũng là người sắp về hưu vào tháng 5.2015.

(TNO) Liên quan đến việc bà Đặng Bé Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau, sẽ nghỉ hưu vào ngày 1.6.2015 nhưng được tái bổ nhiệm thêm 3 năm, ngày 21.12, theo nguồn tin của Thanh Niên Online, ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế Cà Mau.

Theo đó, liên quan việc báo chí thông tin phản ánh về việc tái bổ nhiệm bà Nam khi sắp đến tuổi nghỉ hưu, công văn của Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế Cà Mau căn cứ vào các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của Chính phủ và thực tiễn của tỉnh để báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau, xin ý kiến chỉ đạo về công tác cán bộ của ngành y tế và giải quyết theo thẩm quyền.
Trong một diễn biến khác, theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Phạm Thành Tươi, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, người ký văn bản thống nhất với đề nghị của Sở Y tế về việc tái bổ nhiệm bà Nam, cũng là người sắp về hưu vào tháng 5.2015.
Hiện chưa có văn bản hướng dẫn mới nào liên quan đến việc tái bổ nhiệm những người đã đến tuổi về hưu giữ vị trí lãnh đạo. Với cá nhân được kéo dài thời gian công tác, hiện chỉ có Nghị định 71/2000/NĐ-CP của Chính phủ đề cập. Theo đó những trường hợp này gồm: Người có học vị tiến sĩ khoa học làm việc theo đúng chuyên ngành đào tạo; người thực sự có tài năng được cơ quan, tổ chức, đơn vị thừa nhận, đang trực tiếp làm việc theo đúng chuyên môn thuộc các lĩnh vực y tế, giáo dục-đào tạo… Tuy nhiên, Nghị định 71/2000/NĐ-CP cũng nêu rõ: Trong thời gian công tác kéo dài thêm, cán bộ, công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý. 
Tại một cuộc họp diễn ra chiều 19.12, ông Tươi cho rằng việc kéo dài thời gian giữ chức vụ giám đốc đối với bà Nam là thực hiện theo "đúng quy trình". Ông Tươi nhận định ngoài việc thiếu người đủ điều kiện để thay thế cương vị giám đốc hiện nay, Bệnh viện Sản - Nhi còn đang trong quá trình hoàn thiện nên cần cán bộ đủ năng lực quản lý, điều hành. Và về việc này, Sở Y tế đã làm đúng quy định, lấy ý kiến của Đảng ủy và cán bộ ngành, đồng thời Sở Y tế cũng xin ý kiến Bộ Y tế và nhận được sự “ủng hộ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.