Tái diễn trò đánh rơi vàng để lừa đảo

14/10/2016 06:19 GMT+7

Ngày 13.10, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự Trần Văn Tuấn (50 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 19 giờ ngày 10.10, Tuấn thấy chị Lê Thị Hoa (30 tuổi, quê Nghệ An) đang đi trên đường thuộc KP.Đồng An 2, P.Bình Hòa (TX.Thuận An) có đeo nhiều trang sức. Tuấn bèn giả vờ làm rơi miếng vàng giả có in hình con rồng và 4 số 9 đựng trong bọc ni lông kèm theo 800.000 đồng trước mặt chị Hoa, cố tình cho chị thấy.
Khi chị Hoa vừa dừng xe lại để nhặt, thì Long (đồng phạm của Tuấn, chưa rõ lai lịch) từ phía sau chạy đến đòi chia đôi tài sản với chị Hoa. Lúc này Tuấn quay lại và đòi chia 3. Sau một hồi “diễn tuồng”, Tuấn đề nghị chị Hoa cùng với Long đem miếng vàng nhặt được đi bán nhưng với điều kiện chị Hoa phải để lại 2 chiếc nhẫn vàng đang đeo (trị giá gần 7 triệu đồng) cho Tuấn giữ làm tin.
Chị Hoa đồng ý và khi chị vừa cầm miếng vàng đi thì Long và Tuấn nhanh chân tẩu thoát. Biết bị lừa, chị Hoa chạy xe máy tìm, phát hiện Tuấn ở gần một cây xăng và tiếp tục giở trò, lừa người khác. Chị Hoa xông vào khống chế Tuấn và tri hô, cùng người dân bắt giữ Tuấn đưa về trụ sở công an. Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận cùng với Long mang vàng giả đi tìm người nhẹ dạ để lừa đảo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.