Tai nạn giao thông kinh hoàng ở Bình Thuận: Đã xác định đủ danh tính nạn nhân

12 Thanh Niên Online
Lúc 11 giờ ngày 24.5, Cơ quan Khoa học hình sự Bộ Công an đã có kết quả phân tích đối chứng gien ADN của cả 10/12 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng ở Bình Thuận.
Hậu quả vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tại Bình Thuận đang được các cơ quan chức năng khẩn trương giải quyết /// Ảnh: Quế Hà Hậu quả vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tại Bình Thuận đang được các cơ quan chức năng khẩn trương giải quyết - Ảnh: Quế Hà
Hậu quả vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tại Bình Thuận đang được các cơ quan chức năng khẩn trương giải quyết
Ảnh: Quế Hà
Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng ban ATGT tỉnh Bình Thuận Phạm Văn Nam cho biết, Viện khoa học hình sự phía Nam (C54B) đã gửi thêm kết quả phân tích ADN của 6 nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng ở Bình Thuận xảy ra hôm 22.5.
Như vậy, tính cả 4 trường hợp trả kết quả đối chứng gien tối qua (23.5) thì đến thời điểm này, Cơ quan Công an đã hoàn thành xong việc phân tích ADN để tìm ra đầy đủ 10/12 nạn nhân (có 2 nạn nhân biết rõ nên không cần phân tích ADN).
Một phần thi thể của nạn nhân bị văng ra khỏi xe cũng được Cơ quan Khoa học hình sự Bộ Công an xác nhận là của nạn nhân Võ Thị Ánh Đào (quê ở huyện Tân Phú, Đồng Nai).
Theo Giám đốc Sở GTVT Bình Thuận Phạm Văn Nam, trong ngày hôm nay (24.5), tỉnh Bình Thuận sẽ bàn giao hết các thi thể nạn nhân cho người nhà.
Trước đó, đêm 23.5, 4 thi thể nạn nhân (đều quê Quảng Ngãi) đã được bàn giao cho gia đình đem về quê mai táng.
Riêng với trường hợp nạn nhân Trần Công Định (tài xế xe 38N-5577) hiện chưa bàn giao được thi thể.
Sáng 24.5, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Minh Việt đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận để tham gia giải quyết hậu quả của vụ tai nạn kinh hoàng.
Theo ông Việt, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu đại diện nhà xe Sơn Quy (chủ xe 38N-5577) yêu cầu phải vào Bình Thuận để giải quyết vụ việc. Trên xe 38N-5577 chỉ có tài xế Trần Công Định tử vong. Sáng nay (24.5) người nhà của tài xế Trần Công Định vẫn đang trông chờ sự giúp đỡ của các bên liên quan trong việc đưa thi thể nạn nhân Định về Đức Thọ (Hà Tĩnh). Đại diện Ban ATGT Bình Thuận cho biết, nếu gia đình nạn nhân Định có đề nghị, Bình Thuận sẽ cho xe chở thi thể nạn nhân về quê.
Ông Hoàng Minh Việt cho biết mặc dù là doanh nghiệp vận tải hành khách nhưng nhà xe Sơn Quy (Hà Tĩnh) chỉ có hai chiếc xe khách.
Nhà xe Sơn Quy vẫn chưa trực tiếp gặp và làm việc với cơ quan chức năng Bình Thuận suốt hai ngày qua, mà chỉ trao đổi qua điện thoại.
Đại diện hãng xe Phương Trang cho biết đã hỗ trợ mọi chi phí đưa các nạn nhân của vụ tai nạn giao thông kinh hoàng trên xe khách giường nằm BS 51B - 112.24 về quê.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Triều Nguyễn

Triều Nguyễn

Nhớ khoảng 2-3 năm về trước , Tôi và gia đình có đi du lịch bất cứ ở đâu trong nước , nhà xe đầu tiên của gia đình chọn luôn luôn là xe phương trang , nhưng hơn một năm trở lại đây , từ nhà xe chạy kinh khủng quá trong gia đình Tôi luôn luôn là từ xe : phương trang , còn đâu cái thời hoàng kim lên xe là thấy sự sạch sẽ , tài xế thì chạy cẩn thận , tiếp viên thì lễ phép , thật sự. Tôi thấy tiếc cho Cty PT , những lãnh đạo thời ấy của Cty chắc không còn làm nữa hay sao mà chất lượng xuống nhanh quá . Nếu không chấn chỉnh ngay , Cty PT sẽ thành từ khoá : Tai nạn xe PT .
Hương Bình

Hương Bình

Tôi đồng ý với Bạn , khoảng hơn 2 năm về trước , Tôi có đi xe PT từ sg-rg , xe lăn bánh từ bến xe miền tây , bác tài là một người cao to , vui vẽ , áo sơ mi trắng , thắt cà vạt , lái xe êm như nhung , đến trạm dừng satra thì xe dừng , khi xe lăn bánh chạy tiếp thì là một bác tài khác , hành khách nhao nhao hỏi thì mới biết là bác tài hồi nãy là ông TGĐ của cty PT , tôi nhớ hoài phong thái của Chú ấy và nụ cười cởi mở nhiệt tình , hành khách đều bảo , TGĐ mà sẵn sàng lăn xả vậy hèn chi PT lớn mạnh là phải . Vậy mà hiện nay . . . Đúng như Bạn viết : Chỉ còn quá là khứ , tiếc quá phương trang ơi .
PTL

PTL

Cách đây khoảng 3 năm, tôi có lấy chuyến xe Phương Trang Đà Lạt – Nha Trang (chiều xuống đèo). Đang thiêm thiếp ngủ thì bà xã nói sao không nghe tiếng máy. Tôi trả lời “chắc vì xuống dốc, máy êm nên mình không nghe” rồi an tâm ngủ tiếp. Đến chân đèo, xe dừng ở trạm dừng đầu tiên. Khi bước ra khỏi xe mới tá hỏa khi nhìn thấy khói bốc ra mù mịt từ bánh xe và có mùi khét lẹt. Nói đến đây thì các bạn đã hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tôi cũng không tin được chuyện xảy ra như thế vì tiết kiệm được bao nhiêu tiền nhiên liệu đâu mà ông tài xế này đùa giỡn với mấy chục mạng người trên xe. Hai ngày sau tôi có gọi cho tổng đài PT báo cho họ biết… Nhưng họ có làm gì không thì mình cũng bó tay. Một tuần sau chuyến tôi đi thì trên báo đăng tin tai nạn – cũng là xe PT – trên đoạn cao tốc Đức Trọng – Đà Lạt.
Lê ba

Lê ba

Bạn ơi không nổ máy thì sao vặn được vô lăng, làm gì có hơi mà đạp thắng, trong khi xuống dốc, cổ máy chứ có phải xe đạp đâu.
tùng

tùng

có thể lúc trước nhà xe PT ít bị tai nạn như bây giờ vì xe vẫn chưa nhiều ít tuyến đi hơn. cách đây gần chục năm mình nghe nói tai nạn nhiều là nhà xe khác và nhà xe PT chỉ mới rộ lên chỉ mấy năm gần đây thôi, bạn cứ tính đi .1 tuyến đường từ bắc vào nam xe PT đã có bao nhiêu tuyến/1 ngày ,chưa tính những xe PT ở các tỉnh miền trung .thì lượng xe khách của PT đi trên ql 1A bao nhiêu xe/1 ngày ,chỉ tính % tai nạn chia ra cho các nhà xe thì nhà xe nào nhiều xe thì % gặp tai nạn sẽ cao hơn .còn việc tài xế PT chạy ẩu ,nếu có thì chắc chỉ vài người nhưng xe PT luôn là tuyến cố định không cần đua thời gian để giành tài 1 2 trong bến như những nhà xe khác .nếu như bạn đi xe trúng dịp cuối năm bạn sẽ biết thời gian những nhà xe khác đua nhau từng phút chỉ để kiếm được thêm vài khách !
nguyễn minh

nguyễn minh

tình tra5ng lái xe làm việc liên tục, không có thời gian nghỉ ngơi hồi sức khỏe, đường xá QL1 khu vực các tỉnh MT này thường thiếu vắng bóng dáng các anh CSGT nên tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, dàn hàng 3, chạy đua, chèn lấn nhau rất thường xuyên, các bác tài chính vì mệt quá do phải hoạt động liên tục nên thường cho phụ lái non kinh nghiệm, hoặc chưa có bằng cầm lái. Xảy ra tai nạn thảm khốc liên tục như thế này chẳng khác nào đất nước vẫn đang có chiến tranh. hậu quả, đau khổ, thiệt hại cho người dân còn nhiều quá... Mấy ông CSGT đâu hết rồi.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm