Tai nạn kinh hoàng, 12 người chết: Thiếu thiết bị bảo quản tử thi

13 Thanh Niên Online
Liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) kinh hoàng khiến 12 người chết, hiện Bình Thuận đang thiếu các thiết bị bảo quản tử thi. 
Thứ trưởng Lê Đình Thọ và ông Khuất Việt Hùng họp với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận  xử lý hậu quả vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 12 người chết /// Ảnh: Quế Hà Thứ trưởng Lê Đình Thọ và ông Khuất Việt Hùng họp với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận xử lý hậu quả vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 12 người chết - Ảnh: Quế Hà
Thứ trưởng Lê Đình Thọ và ông Khuất Việt Hùng họp với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận xử lý hậu quả vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 12 người chết
Ảnh: Quế Hà
Chiều 22.5, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Phó chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã vào Bình Thuận họp khẩn để họp bàn xử lý hậu quả của vụ TNGT kinh hoàng khiến 12 người chết.
Khẩn trương lấy mẫu ADN
Tại cuộc họp, đại tá Phạm Thật - Phó giám đốc Công an Bình Thuận cho biết, có 12 thi thể nạn nhân nhưng phải dựng trong 13 túi bảo quản. Có tới 13 túi bảo quản xác là do có một bộ phận cơ thể không biết của nạn nhân nào nên phải để riêng, chờ phân tích ADN.
Theo đại tá Thật, tất các những người đã chết đều biến dạng; có những xác chỉ là tro than. “Khó khăn nhất là việc bảo quản lưu giữ các thi thể từng nạn nhân vì Bình Thuận thiếu các thiết bị bảo quản tử thi”, đại tá Thật nói. Công an tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Bộ Công an điều Viện Khoa học Hình sự vào Bình Thuận để lấy mẫu ADN nhận diện nạn nhân.
Tai nạn kinh hoàng, 12 người chết: Thiếu thiết bị bảo quản tử thi - ảnh 1 Đại tá Phạm Thật - Phó giám đốc Công an Bình Thuận cho biết tất cả các nạn nhân đều bị cháy xém phải nhờ đến Khoa học Hình sự để nhận dạng

Trung tá Võ Thế Anh - Cục Phó Cục CSGT (C67-Bộ Công an) cho biết, đích thân thượng tướng Lê Quý Vương- Thứ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo các lực lượng của Bộ Công an phải hoàn thành việc lấy mẫu ADN từng nạn nhân và phải làm xong ngay trong đêm nay (22.5) vì để càng lâu, việc lấy mẫu phân tích càng khó. Trung tá Võ Thế Anh cũng cho biết, Bộ Công an đã điều động đội ngũ pháp y từ Hà Nội vào (ngay trong chiều tối nay sẽ đến Bình Thuận) hỗ trợ Công an Bình Thuận nhận diện từng nạn nhân.
Nếu có dải phân cách cứng, không có vụ tai nạn đau lòng
Ông Khuất Việt Hùng, truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Công an Bình Thuận phải sớm điều tra nguyên nhân và xứ lý nghiêm trách nhiệm tổ chức cá nhân để xảy ra tai nạn.
Phát biểu tại cuộc họp chiều nay, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Tổng cục đường bộ phối hợp với Sở GTVT TP.HCM và Hà Tĩnh điều lãnh đạo các DN (chủ xe bị tai nạn) đến Bình Thuận để cùng giải quyết hậu quả vụ tai nạn.
Ông Thọ giao cho Tổng cục đường bộ VN phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai rà soát lại toàn bộ quãng đường giữa hai tỉnh này. Ông Thọ đề nghị Tổng cục đường bộ VN phải triển khai ngay dải phân cách cứng đoạn đường này. Theo thứ trưởng Lê Đình Thọ, nếu có dải phân cách cứng thì đã không có vụ tai nạn đau lòng này.
Tai nạn kinh hoàng, 12 người chết: Thiếu thiết bị bảo quản tử thi - ảnh 2Xác nạn nhân được bảo quản bằng túi ni lon lấy từ Bệnh viện Chợ Rẫy
Cũng tại cuộc họp chiều nay, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu ngành công an phải tuyệt đối chính xác trong việc giám định khoa học AND trước khi bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà. Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải khẩn trương điều tra, kể cả việc trích xuất thiết bị giám sát hành trình và nguồn gốc các xe bị tai nạn, xem có đủ điều kiện lưu thông hay không.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Nguyễn Hoài Nam

Nguyễn Hoài Nam

Ngày trước các xe khách tuềnh toàng không có cửa kính nếu cháy như này thì thoát nhanh hơn giờ xe có cửa kính kín chống gió, bụi và bật được điều hòa nhưng khi xảy ra tai nạn thì khó thoát hơn. Có rất ít người hiểu và biết được chiếc búa thoát hiểm gắn ở gần các cửa kính mà thậm chí có nhiều xe trang bị ít búa, hoặc không thấy có. Thiết nghĩ phải có cách gì đó hướng dẫn hành khách thoát hiểm như dán hướng dẫn trực tiếp ở trong xe chẳng hạn (Như tôi do đọc báo suốt bao năm mới biết có chiếc búa đập kính thoát hiểm, tôi tin là rất nhiều người kể cả khi nhìn thấy nó ở gần cửa cũng không hiểu gắn ở đó để làm gì).
Trần Quang Dinh

Trần Quang Dinh

@ "...... Nếu có dải phân cách cứng thì đã không có vụ tai nạn đau lòng này ,.." Nghe mà NHÓI TIM. Vì sao, chỉ 01 việc nhỏ mà các cấp LÂU NAY KHÔNG TIẾN HÀNH ! Một phần có lỗi với những người đã mất đó !
Tín đen

Tín đen

Tiền đó để xây tượng đài rồi :v
NVH

NVH

Xây dải phân cách xong, dân đập thậm chí cho xe cẩu ra để đi cho dể. Ba cai vụ này nghe hoài quên rồi sao ?
Hoàng

Hoàng

Nói thiệt là tui không biết gì về kỹ thuật ô tô, nhưng xe khách giường nằm chỉ thiết kế 1 cửa lên xuống ở đầu xe là không phù hợp, khi cần thoát hiểm thì làm sao? Trước đây xe đò luôn có 2 cửa trước và sau.
Trần Quang Dinh

Trần Quang Dinh

@ Vậy trước mắt CHI VIỆN HỎA TỐC cho Bình Thuận những yêu cầu CẦN THIẾT đi !
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm