Tai nạn kinh hoàng: Ám ảnh ‘cung đường chết chóc’

6 Thanh Niên
Cánh tài xế ví von một đoạn đường dài 8 km trên quốc lộ 1 qua địa phận H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) là 'cung đường chết chóc' vì những tai nạn kinh hoàng.
Đoạn đường được ví von “cung đường chết chóc” ở Bình Thuận /// Ảnh: Tiểu Thiên Đoạn đường được ví von “cung đường chết chóc” ở Bình Thuận - Ảnh: Tiểu Thiên
Đoạn đường được ví von “cung đường chết chóc” ở Bình Thuận
Ảnh: Tiểu Thiên
Trong vòng 2 năm nay, đoạn đường dài 8 km trên quốc lộ 1 qua địa phận H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông kinh hoàng làm 26 người chết, hàng chục người bị thương. Cánh tài xế, người dân ví von: “cung đường chết chóc”.
Tai nạn thường xảy ra lúc rạng sáng
Vào ngày 22.5, tại cuộc họp với thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ về vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra vào sáng cùng ngày khiến 12 người tử vong và 40 người bị thương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai thông tin, đoạn đường xảy ra vụ tai nạn là một điểm “đen” về TNGT. Từ năm 2015 đến nay, tại đoạn đường dài 8 km (từ Km 1722 + 300 đến Km 1730 + 300, thuộc địa phận H.Hàm Thuận Nam) đã xảy ra 4 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 26 người tử vong và hàng chục người bị thương.
Cụ thể, vào rạng sáng ngày 9.5 đã xảy ra va chạm giữa 2 xe tải làm 2 người thiệt mạng. Trước đó, khoảng 1 giờ 30 ngày 9.2.2015, hai xe khách va chạm với nhau tại km 1726 đã làm 10 hành khách trên 2 xe tử vong và 9 người bị thương. Đến 16 giờ ngày 12.11.2015, tại km 1729 tiếp tục xảy ra tai nạn giữa xe container và 2 xe máy khiến 2 người chết.
Tai nạn kinh hoàng: Ám ảnh ‘cung đường chết chóc’  - ảnh 2
Thời điểm rạng sáng, đường vắng nên xe tải, xe khách, container cứ phóng bạt mạng. Gặp phải tình huống gấp không xử lý được dẫn đến tai nạn thương tâm.
Tai nạn kinh hoàng: Ám ảnh ‘cung đường chết chóc’  - ảnh 3
Anh Nguyễn Văn Minh (42 tuổi, ngụ xã Hàm Minh, H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận)

Anh Nguyễn Văn Minh (42 tuổi, ngụ xã Hàm Minh, H.Hàm Thuận Nam) cho hay, đoạn đường này thường xuyên xảy ra TNGT giữ ô tô có, xe máy có. Hầu hết các vụ tai nạn lớn đều xảy ra vào lúc rạng sáng, trực diện nên gây ra thương vong rất nhiều.
“Thời điểm rạng sáng, đường vắng nên xe tải, xe khách, container cứ phóng bạt mạng. Gặp phải tình huống gấp không xử lý được dẫn đến tai nạn thương tâm”, anh Minh nói.
Bà Phạm Thị Lan (58 tuổi, ngụ xã Hàm Cường, H.Hàm Thuận Nam) cho biết, đường thì nhỏ mà xe cứ chen chúc nhau đi. Nhiều xe giành vượt, phóng nhanh lấn sang làn của người đi xe đạp, xe máy ép chúng tôi phải lủi xuống lề đường để tránh.
“Tai nạn xảy ra miết khiến chúng tôi vô cùng bất an. Thế mà tài xế không biết sợ, cứ chạy như ăn cướp, chỉ tội cho người dân phải chết oan uổng”, bà Lan bức xúc.
Còn ông Nguyễn Đức Linh (45 tuổi, tài xế lái xe khách đường dài) lý giải vào thời điểm rạng sáng, người tài xế rất dễ buồn ngủ, nếu điều khiển xe chạy nhanh, lấn sang làn bên trái rất dễ xảy ra va chạm đối đầu. “Đoạn đường này bây giờ được cải tạo mới nên khá đẹp. Nếu tài xế đi đúng làn đường, đúng tốc độ thì rất an toàn”, ông Linh nói.
Một cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận cho hay, lực lượng CSGT thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý giao thông trên đoạn đường này và xử phạt rất nhiều trường hợp ô tô chạy quá tốc độ.
Nguy cơ xe đối đầu còn cao
Ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở GTVT Bình Thuận cho hay quốc lộ 1 qua địa bàn H.Hàm Thuận Nam hiện đang có 4 làn xe, trong đó 2 làn dành cho xe cơ giới, 2 làn cho xe thô sơ. Lòng đường qua đoạn này chỉ rộng khoảng 13 m, khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn.
“Chưa hết, hiện lưu lượng giao thông lớn, nhu cầu đi lại ngày càng tăng nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Nếu không có dải phân cách cứng ở giữa thì tình trạng tai nạn đối đầu giữa các xe vẫn còn”, ông Nam lo lắng.
Hiện trường vụ tai nạn khiến 12 người chết và 40 người bị thương vào rạng sáng 22.5. Ảnh: Quế Hà.
Hiện trường vụ tai nạn khiến 12 người chết và 40 người bị thương vào rạng sáng 22.5.
Ảnh: Quế Hà.
Ông Nam kiến nghị: “Bộ GTVT cần cho lắp đặt dải phân cách các điểm trên và sớm triển khai xây dựng dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết để giảm tải lượng phương tiện cho quốc lộ 1, góp phần giảm tình trạng TNGT trên toàn tuyến”.
Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Linh (tài xế lái xe khách) lại đề xuất: “Theo tôi đoạn đường chỉ nên đặt dải phân cách một số điểm chứ không nên đặt hết. Bởi đường hiện nay khá hẹp đặt dải phân cách xe đi lại sẽ bị vướng hơn, khi lắp đặt phải cày xới mặt đường càng gây hư hỏng nhanh”.

Bình luận

User
Gửi bình luận
nguyễn anh tâm

nguyễn anh tâm

Đầu tiên thì cơ quan chức năng sẽ tìm mọi lỗi liên quan đến những người trực tiếp điều khiển xe ... Điều đó đúng nhưng hoàn toàn chưa đủ! Nếu ko giải quyết vấn đề về "con đường" thì cũng vẫn sẽ còn những tai nạn như vậy xảy ra! Đường quốc lộ đông đúc như vậy mà biết bao nhiêu năm, cũng chỉ có 02 làn xe ô tô! Không có dãi phân cách ở giữa thì sao mà tai nạn không xảy ra! Huyết mạch kinh tế của cả quốc gia! Thế kỷ 21 rồi, đâu đi xe trên đó với tốc độ 50-60 km/h được!?
Lý Trí Thức

Lý Trí Thức

Đúng, anh Nguyễn anh Tâm nói đúng, con đường huyết mạch mà, nếu cảm thấy nhỏ hẹp có thể xin ý kiến Quốc Hội mở rộng đoạn này. Phải hạn chế, khống chế tai nạn giao thông nếu thấy nguy cơ rình rập, đã biết thì mình nên ngăn ngừa đến mức tối đa có thể.
sangkienmoingay

sangkienmoingay

Chỉ cần 2 cái camera trên đoạn đường này và 1 trạm CSGT thu nhận tín hiệu từ 2 camera để xử phạt... là không có ai phải chết oan...
Khung Hướng

Khung Hướng

Phải có nhiều camera và đo tốc độ dọc toàn tuyến chứ 2 cái thì không đủ và có 2 trạm CSGT ở 2 đầu xử lý mới kịp và đủ 2 chiều. chắc chắn an toàn giao thông sẽ đảm bảo vì tài xế ko chạy ẩu nữa.
Thăm lê

Thăm lê

Dầu dây_phan thiết là cửa ngõ của tphcm nên đây là tuyến giao thông quan trọng nhất, tôi nghĩ nâng cấp quốc lộ và làm cao tốc đều tốt ca, đăng này ko dam nâng cấp ql mà chờ làm cao tốc vì cao tốc làm vốn BOT nếu làm QL thì sơ cao tốc ai đi sao thu tiền dc, nên với suy nghĩ này thì biết bao giờ phát triển dc. Nên ko có giải pháp GT nào tốt bằng một hướng suy nghĩ tích cực hết.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm