'Tài xế bỏ chạy sau khi tông thai phụ': Đạp nhầm chân ga

06/10/2014 16:05 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ “ tài xế ô tô bỏ chạy sau khi tông một thai phụ ”, sáng 6.10, Công an TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết theo kết quả điều tra ban đầu, trong lúc gây tai nạn, tài xế đã đạp nhầm chân phanh sang chân ga.

 
Chiếc ô tô gây tai nạn hiện đang bị tạm giữ tại trụ sở Công an TP.Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Văn Thành, cán bộ Đội CSGT Công an TP.Hà Tĩnh, người trực tiếp điều tra vụ việc, cho biết tại hiện trường, ô tô gây tai nạn (mang biển kiểm soát 38N-4706, do tài xế Trần Phi Vĩ, 41 tuổi, trú phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh, điều khiển) nằm cách xe máy mang biển kiểm soát 38H2-1241, do chị Lê Thị Khánh Ngà cầm lái, khoảng hơn 30 m.

Ông Thành cho biết thêm, theo điều tra ban đầu, vào tối 4.10, trước lúc đâm vào xe máy của chị Ngà, xe 38N-4706 đã va vào một xe máy mang biển kiểm soát 38H1-07.997 do chị Phạm Thị Hồng Cẩm (22 tuổi, ngụ huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cầm lái chạy cùng chiều, làm cả xe và người của chị Cẩm văng xa hơn 10 m. Rất may, chị Cẩm chỉ bị thương nhẹ.

“Theo điều tra ban đầu của chúng tôi thì sau khi va vào xe máy của chị Cẩm, tài xế Vĩ mất lái, quá hoảng hốt nên trong lúc xử lý tình huống, Vĩ đã đạp nhầm chân phanh sang chân ga. Hậu quả là ô tô tiếp tục chạy với tốc độ cao, đâm trực diện vào xe máy mà chị Ngà đang điều khiển”, ông Thành nói.

Liên quan đến vụ việc, ông Diệp Xuân Nam, Đội phó đội CSĐT Công an TP.Hà Tĩnh, cho biết tài xế Vĩ đã có những dấu hiệu vi phạm luật giao thông dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt là tài xế này đã có hành vi để mặc nạn nhân tại hiện trường sau khi gây tai nạn, tiếp tục điều khiển ô tô bỏ chạy.

Theo lời khai của Vĩ tại cơ quan công an, sau khi ô tô kéo lê chị Ngà một đoạn đường dài hơn 30 m, Vĩ đã bước xuống xe để quan sát hiện trường, nhưng vì nhầm tưởng nạn nhân đã chết nên hốt hoảng, mất kiểm soát, lên xe bỏ chạy, rồi sau đó bị người dân truy đuổi.

Cũng theo ông Nam, tối 4.10, sau chạy thoát khỏi sự truy đuổi của người dân, Vĩ đã đưa xe vào nhà kho của trụ sở Công ty xăng dầu Hà Tĩnh (nơi Vĩ công tác - PV) để cất xe và tắt luôn điện thoại.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày (4.10), cơ quan chức năng đã yêu cầu gia đình và lãnh đạo Công ty xăng dầu Hà Tĩnh vận động, khuyên Vĩ ra trình diện, thì Vĩ mới đến trụ sở Công an TP.Hà Tĩnh trình báo vụ việc.

“Hiện chúng tôi vẫn đang trong quá trình làm sáng tỏ vụ việc. Tuy nhiên, căn cứ vào điều tra ban đầu, có thể nói Vĩ có dấu hiệu vi phạm luật giao thông, vi phạm luật hình sự”, ông Nam khẳng định. 

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> Xe khách tông xe máy, 2 người chết, 11 người bị thương
>> Xe khách tông xe máy làm 2 người chết, 11 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.