Tài xế chạy trên 110 km/giờ vượt nhau trên cầu: Mong đồng nghiệp nhớ bài học này

06/01/2016 14:47 GMT+7

Trưa 6.1, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Văn Phương (38 tuổi, thị trấn Càng Long, tỉnh Trà Vinh), vốn là tài xế xe khách Thanh Thủy chạy trên 100km/giờ vượt nhau trên cầu gây nên tai nạn nghiêm trọng làm 5 người chết.

Trưa 6.1, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Văn Phương (38 tuổi, thị trấn Càng Long, tỉnh Trà Vinh), vốn là tài xế xe khách Thanh Thủy chạy trên 100km/giờ vượt nhau trên cầu gây nên tai nạn nghiêm trọng làm 5 người chết. 

Bị cáo Phạm Văn Phương trước vành móng ngựaBị cáo Phạm Văn Phương trước vành móng ngựa
Bị cáo Phương bị xét xử về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. 
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Trà Vinh, 9 giờ ngày 7.5.2015 tại km 56 + 370,5 trên cầu Ba Si, Quốc lộ 53 (xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh), Phương điều khiển xe ô tô khách giường nằm biển số 84B – 00127 của doanh nghiệp tư nhân Thanh Thủy (tuyến Trà Vinh - TP.HCM), trên xe có khoảng 22 người khách.
Bị cáo Phương chạy với tốc độ cao trên 100km/giờ, không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước nên đã đụng vào xe  khách giường nằm (BKS: 84B – 002.53) của DNTN Kim Hoàng đang chạy phía trước cùng chiều. Bị cáo tiếp tục cho xe vượt lên lấn sát phần đường trái trong xử lý tình huống nên đã va chạm vào bên trái thân xe 84B – 002.53 và tiếp tục đụng vào mô tô 84F3 – 6256 và mô tô 84FC – 4182 đang chạy theo hướng ngược lại. 
13 năm cho tài xế gây tai nạn nghiêm trọng làm 6 người thương vong 2Rất đông người đến dự phiên tòa
Hậu quả làm 5 người thiệt mạng là: ông Võ Quốc Phong (55 tuổi); chị Nguyễn Thị Mỹ Hằng (36 tuổi); ông Kim Thành Long (60 tuổi), em Thạch Kim Sang (3 tháng tuổi) và chị Kim Thị Thanh Xuân (38 tuổi, mẹ em Sang). Cả 5 nạn nhân thiệt mạng đều ngụ ở Trà Vinh.
Ngoài ra, tai nạn cũng làm em Trần Hữu Luân (4 tuổi) bị thương với tỷ lệ 26%. Sau khi xảy ra vụ việc, DNTN Thanh Thủy đã khắc phục cho 6 bị hại là 660 triệu đồng. Bị cáo Phạm Văn Phương đã khắc phục hậu quả cho các gia đình bị hại 20 triệu đồng.
13 năm cho tài xế gây tai nạn nghiêm trọng làm 6 người thương vong 3Các gia đình bị hại tham dự phiên tòa, bé Luận (mặc áo màu xanh ngồi bàn đầu) người duy nhất còn sống trong vụ tai nạn thảm khóc ngày 7-5 vừa qua
Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Văn Phương, thành thẩn khai báo và tỏ ra ăn năng hối hận với hành vi của mình gây ra, đồng thời cũng đã xin lỗi các gia đình bị hại có mặt tại phiên tòa. 
Nói lời sau cùng tại tòa, Phạm Văn Phương mong: những gia đình và mọi người hãy tha thứ cho hành vi của mình và mong mọi người tài xế hay xem đó là một bài học quí giá. Lời nói sau cùng của bị cáo Phương đã làm mọi người dự tòa điều phải rơi lệ, khóc cho những gia đình đã mất đi người thân, khóc cho những lời hối hận muộn màn của tài xế.
HĐXX TAND tỉnh Trà Vinh áp dụng khoản 3, điều 202 của Bộ luật hình sự tuyên Phạm Văn Phương 13 năm tù giam về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Đồng thời buộc DNTN Thanh Thủy bồi hoàn tiền cấp dưỡng cho 4 đứa con của các người bị hại đến 18 tuổi và 2 người thân của bị hại già yếu một tháng 1,15 triệu đồng cho đến chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.