Tài xế taxi Vinasun bị tố trộm laptop của du khách

28/02/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Du khách người Đức tên Simon Kapitza, đã tố một tài xế taxi Vinasun ăn trộm laptop của mình với nhiều dữ liệu quan trọng bên trong.

(TNO) Du khách người Đức tên Simon Kapitza, đã tố một tài xế taxi Vinasun ăn trộm laptop của mình với nhiều dữ liệu quan trọng bên trong.

>> Bấm vào đây để xem video clip

Vụ việc xảy ra vào ngày 26.2, tại cửa hiệu thời trang Nam Silk, số 3 Bùi Viện, Q.1, TP.HCM.

Việc này khiến Simon Kapitza phải hủy chuyến bay đi Úc cùng ngày để ở lại TP.HCM tìm chiếc laptop. Nghi phạm trong vụ trộm cắp này là một tài xế taxi.

Theo đoạn video clip do camera của hiệu thời trang Nam Silk ghi lại, Simon Kapitza vào tiệm lúc 10 giờ 20 phút, ông bỏ 2 giỏ xách cùng 1 chiếc túi nilon dưới đất rồi ra ngoài nói chuyện với một tài xế taxi, sau đó cả 2 cùng vào cửa hiệu.

Sau khi giúp Simon Kapitza chụp hình chung với nhân viên bán hàng, tài xế taxi đã gom các giỏ xách, túi nilon của Simon Kapitza lại và ngồi xuống cạnh giỏ đồ.

Lợi dụng lúc Simon Kapitza nói chuyện với nhân viên bán hàng, tài xế taxi đã lấy laptop trong giỏ của Simon Kapitza bỏ ra ngoài. Một lúc sau, tài xế taxi này đứng dậy đi ra khỏi tiệm với chiếc áo bỏ ngoài quần (khi vào shop, áo tài xế bỏ trong quần, rất lịch sự).


Ảnh chụp lại từ camera

Theo tường thuật của nhân viên bán hàng, Simon Kapitza đến cửa hiệu này để lấy chiếc áo sơ mi.

Du khách này kể lại đã gặp một tài xế taxi của hãng Vinasun trên đường Đề Thám để yêu cầu đưa đến sân bay. Khi taxi đến, Simon Kapitza ra ngoài nói chuyện và gọi tài xế vào shop cùng chờ. Nhưng sau khi lấy được chiếc laptop, tài xế viện cớ chờ Simon Kapitza lâu quá nên bỏ đi.

Nhờ sự trợ giúp của nhân viên shop Nam Silk, Simon Kapitza đã liên hệ với tổng đài của Vinasun thì được nơi đây trả lời rằng "vụ mất trộm là mất ở trong shop thời trang, không phải trên xe nên không thuộc quản lý của hãng”.

Nhân viên bán hàng không nhớ số xe của tài xế taxi nhưng có nhớ tài xế mang phù hiệu của hãng Vinasun.

Ngày 28.2, trao đổi với chúng tôi, bà Tôn Nữ Linh Đa, Trưởng phòng giải quyết khiếu nại thuộc Công ty taxi Vinasun cho biết trong trường hợp này khách hàng chưa lên xe, tài xế thì đi bộ theo khách hàng vào cửa hiệu nên theo nguyên tắc đây là vấn đề dân sự, chưa biết có phải tài xế này thuộc Vinasun hay không.

Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ảnh và đoạn video clip do cửa hàng cung cấp, Vinasun mời tài xế có ngoại hình giống trong đoạn clip lên làm việc nhưng nghi phạm không thừa nhận. Bên cạnh đó, Vinasun cũng yêu cầu 5 tài xế khác có ngoại hình giống nghi phạm trong camera để các nhân viên cửa hàng và ông Simon Kapitza nhận diện, nhưng những người này vẫn không thể nhận diện được nghi phạm.

Theo đại diện Vinasun, một khó khăn nữa là do hành khách chưa bước lên xe nên nhân viên điều hành không ghi được số tài. Mặt khác, đoạn đường Bùi Viện có rất nhiều taxi đậu, trong đó không ít taxi “mù”. Vinasun cho biết vẫn đang truy tìm thủ phạm chứ không chối bỏ trách nhiệm.

Tuy nhiên, do camera có độ phân giải quá thấp nên rất khó nhìn rõ khuôn mặt thủ phạm. Một chi tiết đáng chú ý, theo đại diện Vinasun, nhân viên điều hành và một tài xế khác tại đường Bùi Viện cho biết có thấy một tài xế bước vào cửa hiệu cùng với du khách. Tuy nhiên, khi nhận diện thì những người này cũng đành chịu. Họ cho biết đây là lần đầu thấy tài xế trên và cũng không biết chỗ đậu xe của tài xế này.

Theo đề nghị của hãng Vinasun, khách hàng đã trình báo với Công an phường Phạm Ngũ Lão và đang chờ kết quả điều tra. Đại diện Vinasun khẳng định sẵn sàng cung cấp hồ sơ, hình ảnh tài xế cho cơ quan chức năng.

Vụ việc đang được Công an phường Phạm Ngũ Lão tiếp nhận, xử lý.

Thời gian gần đây, rất nhiều người đã bị mất tài sản khi đi taxi. Vấn đề đáng lo ngại và đặt ra cho nhà quản lý cùng cơ quan chức năng là tài sản bị mất không phải do hành khách bỏ quên khi xuống xe mà họ bị một số tài xế lợi dụng lúc khách sơ hở để phóng xe đi mất cùng với tài sản của họ.

Đình Mười - Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.