Tái xuất ‘kịch bản’ đâm thủng lốp xe để trộm tiền?

12/04/2016 05:36 GMT+7

Vụ trộm hơn 100 lượng vàng trên xe ô tô khi chủ nhân đang thay lốp bị thủng hôm 5.4 khiến dư luận liên tưởng đến băng trộm người Indonesia đâm thủng lốp xe trộm tiền tỉ tung hoành ở TP.HCM cách đây 6 - 7 năm.

Vụ trộm hơn 100 lượng vàng trên xe ô tô khi chủ nhân đang thay lốp bị thủng hôm 5.4 khiến dư luận liên tưởng đến băng trộm người Indonesia đâm thủng lốp xe trộm tiền tỉ tung hoành ở TP.HCM cách đây 6 - 7 năm.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 5.4, ông P.V.T (42 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM) đến Công an P.5 (Q.8) trình báo lúc 20 giờ 30 cùng ngày, ông điều khiển ô tô 4 chỗ chở con trai là P.P.L (12 tuổi) đang lưu thông trên đường số 1011 (P.5, Q.8) thì có một người nam chạy xe gắn máy vượt lên ra hiệu lốp sau ô tô bị thủng.
Ông T. tấp vào lề, thấy lốp bị thủng nên cho cháu L. xuống đứng phía trước xe trông coi, còn mình ra phía sau thay lốp. Trong lúc ông thay lốp, có một người nước ngoài (chưa rõ lai lịch) đến bắt chuyện với cháu L. Khoảng 5 phút sau, một người khác chạy xe gắn máy hiệu Nouvo dừng cách đó 10 m và người nước ngoài nhanh chóng nhảy lên bỏ chạy về hướng đường Tạ Quang Bửu. Ông T. nghi ngờ nên kiểm tra trong xe thì phát hiện bị mất trộm 1 cặp học sinh và 1 túi ni lông màu đen bên trong có 116 lượng vàng 18 K bao gồm nhẫn, vòng vàng... “Tôi để bao nữ trang vàng ở chỗ tôi ngồi. Lúc xuống thay lốp xe, tôi vẫn để máy nổ, không khóa cửa nên kẻ gian dễ dàng mở cửa lấy trộm. Mục đích người chủ động đến nói chuyện với con tôi là gây mất tập trung để đồng bọn ra tay”, ông T. trình báo với cơ quan công an.
Theo một cán bộ điều tra của Công an TP.HCM, lốp xe sau của nạn nhân có vật nhọn đâm thủng làm xẹp rất nhanh. Bọn chúng dàn cảnh nói chuyện với cháu L. là khiến cháu mất tập trung để cho đồng bọn gây án. Với kịch bản này thì bọn chúng đi từ 5 người trở lên và mỗi người được giao một nhiệm vụ.
Tuy vụ việc vẫn còn trong quá trình điều tra nhưng diễn biến giống hệt băng trộm người Indonesia bị sa lưới hồi tháng 7.2009. “Bọn chúng đứng trước ngân hàng theo dõi, con mồi vào ngân hàng rút tiền ra về là chúng bám theo. Đợi đến lúc thuận lợi, bọn chúng vứt đinh tự chế giống loại cây xăm gạo làm lốp xe thủng và xẹp ngay. Sau đó, bọn chúng tìm mọi cách thông báo cho tài xế biết để tấp vào lề đường và chúng ra tay”, một cán bộ của Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm (PC45) - từng tham gia triệt phá băng trộm nói trên, nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.