Tạm đình chỉ hoạt động phẫu thuật tại Bệnh viện Trí Đức

25/12/2016 20:26 GMT+7

Sở Y tế Hà Nội vừa tạm đình chỉ hoạt động phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức, rà soát toàn bộ quy trình liên quan đến tai biến gây tử vong với hai bệnh nhân sáng 25.12.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Sẽ làm rõ về quy trình chuyên môn, trang thiết bị, năng lực chuyên môn của kíp phẫu thuật tại Bệnh viện Trí Đức, đặc biệt chú trọng điều kiện bảo quản thuốc tại bệnh viện, chất lượng thuốc đã sử dụng cho bệnh nhân, cũng như điều kiện trang thiết bị phục vụ cho cấp cứu, xử trí sốc phản vệ”.
Theo bà Hà, cơ quan chức năng đã thu giữ, niêm phong bệnh án, thuốc sử dụng cho bệnh nhân của Bệnh viện Trí Đức.
Phó giáo sư - tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho hay: “Ngay khi nhận được thông tin về sự việc đáng tiếc này, qua đường dây nóng, Cục đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội, với trách nhiệm quản lý nhà nước trên địa bàn, xuống kiểm tra trực tiếp tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức, đồng thời yêu cầu Bệnh viện phải báo cáo toàn bộ công tác phẫu thuật, thủ thuật với Sở Y tế để Sở báo cáo UBND Thành phố Hà Nội và Bộ Y tế; phối hợp với gia đình nạn nhân và các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân tử vong đáng tiếc này".
Theo báo cáo ban đầu từ Bệnh viện đa khoa Trí Đức, hai bệnh nhân này được gây mê phẫu thuật vào sáng 25.12. Trong đó, một bệnh nhân là nữ (chỉ định phẫu thuật tuyến giáp), sau khi tiêm thuốc gây mê đã có biểu hiện sốc phản vệ như: Khó thở, tụt huyết áp, trụy mạch, nhận thức lơ mơ…
Ngay khi có dấu hiệu sốc phản vệ, các bệnh nhân đã được cấp cứu tại chỗ, nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, một bệnh nhân đã tử vong khi được đưa đi cấp cứu, một trường hợp khác là bệnh nhân Hoàng Văn Chấn (34 tuổi, ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội), được chỉ định cắt amidan, cũng không qua khỏi sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.