Tạm đóng cửa phòng khám tiêm thuốc cho bé 12 tháng tuổi

15/11/2016 16:03 GMT+7

Sáng 15.11, Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi quyết định tạm ngừng hoạt động phòng khám tư nhân tại thị trấn Châu Ổ (H.Bình Sơn) vì hành nghề vượt quá phạm vi cho phép.

Cụ thể, phòng khám tư nhân trên do bác sĩ (BS) Nguyễn Khắc Vĩnh (công tác tại Bệnh viện đa khoa Bình Sơn) làm chủ, được Sở Y tế Quảng Ngãi cho phép phạm vi hoạt động. Danh mục kỹ thuật trong khám, chữa bệnh chỉ được sơ cứu, khám, chữa bệnh đối với các bệnh chuyên khoa hệ nội, không được tiêm thuốc... Tuy nhiên, trong quá trình khám bệnh, phòng khám này đã tự ý tiêm thuốc cho bệnh nhân.

Theo đó, ngày 13.11, phòng khám tiếp nhận cháu bé Phạm Phan Hồng Diễm (12 tháng tuổi, ở thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, H.Bình Sơn) đến khám với triệu chứng sốt cao, tiêu chảy. Tại đây, cháu Diễm được BS tiêm một mũi thuốc kháng sinh chống viêm. Sau khoảng 30 phút, khi gia đình đang trên đường về đưa về nhà thì cháu Diễm bất ngờ bị co giật nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi và H.Bình Sơn tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cháu Diễm bị tử vong.

Theo Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi, dù chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng về nguyên nhân tử vong của cháu Diễm nhưng việc tiêm thuốc cho bệnh nhân của phòng khám này là vượt quá phạm vi hoạt động cho phép của Sở Y tế.

tin liên quan

Thiệt mạng do lạm dụng tiêm, truyền
Tại các bệnh viện ở Hà Nội thường xuyên ghi nhận các trường hợp bệnh nhân (BN) bị tai biến do trước đó đã chữa bệnh bằng tiêm hoặc truyền. Nhiều người đã chết vì lạm dụng phương pháp điều trị này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.