Tạm giam 2 thầy tu 'dỏm' lừa 'đuổi vong', 'cúng cụ tổ' chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

31/10/2018 18:00 GMT+7

Hai thầy tu 'dỏm' lừa khổ chủ cúng 'cụ tổ' và cúng đuổi vong về chùa đã chính thức bị khởi tố, bắt tạm giam.

Chiều 31.10, ông Trần Hà Lâm, Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết Viện đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Dứt (40 tuổi) và Nguyễn Hoài Nam (27 tuổi, cùng quê Tiền Giang) của cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Lạt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
[VIDEO] Thầy tu “dỏm” tráo tiền thật thành tiền âm phủ, chiếm đoạt hàng trăm triệu
Như Thanh Niên đã thông tin, Dứt và Nam là 2 đối tượng từ nơi khác đến TP.Đà Lạt buôn bán nhang và quen biết nhau vào khoảng tháng 9.2018. Dù không phải là thầy tu nhưng cả 2 cùng mua áo quần, tay nải tu hành để tiện bán nhang và phục vụ cho việc lừa đảo.
Lúc cúng, khổ chủ bị yêu cầu quay lưng lại và Dứt dễ dàng đánh tráo tiền ẢNH: GIA BÌNH

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an TP.Đà Lạt, chỉ riêng việc cúng đuổi vong, các đối tượng trên đã 2 lần chiếm đoạt của anh Khoa gần 30 triệu đồng. Đầu tiên là ngày 23.9, Nam đến tiệm cắt tóc của anh Khoa (đường Nguyễn Công Trứ, P.8, TP.Đà Lạt), xưng là người tu hành ở làng chùa Đại Ninh (H.Đức Trọng) với pháp danh là Thích Minh Tâm và xin tiền công đức.
Thấy vợ của anh Khoa là chị K. đang mang thai, Nam nói chị K. bị vong theo rồi yêu cầu anh Khoa làm mâm cúng gửi vong về chùa và lừa chiếm đoạt của anh Khoa 9 triệu đồng. Tiếp đến, thấy dễ lừa nên Nam cùng Dứt và một phụ nữ tên Thu cũng với chiêu trò cúng đuổi vong, lừa tiếp được hơn 20 triệu đồng của anh Khoa.
Sau đó, Nam và Dứt vẫn thường xuyên liên lạc hỏi han anh Khoa về công việc, chuyện làm ăn rồi “dụ” anh Khoa chọn gói cúng đại lộc (199 triệu đồng). Dứt giải thích số tiền này chỉ để làm lễ để cúng, sau đó lấy sử dụng thì làm ăn thuận lợi và yêu cầu anh Khoa không được kể với ai.
Tin lời, anh Khoa đồng ý và hẹn ngày 14.10 đến cúng. Và theo kịch bản dựng sẵn của nhóm bất lương này, anh Khoa đã  bị chiếm đoạt 199 triệu đồng và bị đánh tráo bằng một gói tiền âm phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.