Tạm giam 4 nhân viên tiệm cầm đồ truy sát người vay tiền

17/05/2016 09:42 GMT+7

Ngày 17.5, đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng công an Q.8 (TP.HCM) cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 nghi phạm để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Bốn nghi phạm gồm: Mai Đức Huyên (28 tuổi), Mai Văn Tuấn, Nguyễn Văn Lộc (28 tuổi) Nguyễn Văn Toại (30 tuổi, cùng quê Thái Bình).
Theo điều tra từ công an, trưa 7.5, 3 người gồm: Lê Trung Tín (22 tuổi), Phan Mạnh Trường (21 tuổi), Huỳnh Văn Lượm (43 tuổi) đang ngồi chơi tại quán cà phê trong hẻm 44 đường Đinh Hòa (P.13, Q.8) thì bị nhóm người Huyên, Tuấn, Lộc, Toại cùng 5 người khác (tất cả là nhân viên của tiệm cầm đồ Đại Phát, đường Đinh Hòa, P.13, Q.8) lao vào truy sát.

tin liên quan

Truy sát giữa ban ngày, nhiều người bị thương
Giám đốc Công an TP.HCM đã quyết liệt chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt các nghi phạm liên quan đến vụ đâm chém làm nhiều người bị thương.
Tín bị nhóm người này chém trọng thương ở tay phải, chân và đầu, riêng Trường và Lượm chạy thoát. Sau vụ việc, Trường và Lượm biết được nhóm truy sát mình là người của tiệm cầm đồ Đại Phát nên kéo đến "hỏi chuyện". Tại đây cả hai người đã bị nhóm người của tiệm cầm đồ Đại Phát đuổi đánh trọng thương.
Sau khi vụ việc xảy ra, Công an Q.8 đưa 9 nghi phạm lên làm việc. Bước đầu, những người này thừa nhận, tháng 9.2015, Trường tới tiệm cầm đồ Đại Phát vay 2 triệu đồng và phải trả góp 60.000 đồng/ngày. Đến đầu tháng 5, Trường mới trả góp cho tiệm cầm đồ Đại Phát tổng cộng 400.000 đồng và không chịu đóng thêm.
Mai Đức Huyên nhiều lần gặp Trường đòi nợ nhưng không được nên đã tập hợp người đánh dằn mặt Trường đòi lại tiền. Trưa 7.5, phát hiện Trường đang uống cà phê với Tín, Lượm tại hẻm 44 nên 9 người này lao vào tấn công.
Liên quan đến vụ án này, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến chúc mừng và thưởng nóng cho Công an Q.8.
Tại đây, Bí thư Thăng đã chỉ đạo Công an TP.HCM rà soát tất cả tiệm cầm đồ trên địa bàn TP. bởi đây là nơi xuất phát của những vụ đòi nợ, đâm thuê chém mướn gây mất trật tự công cộng, tiềm ẩn nguy cơ phạm pháp hình sự.
Bí thứ Đinh La Thăng khen thưởng Công an Q.8 (TP.HCM) Ảnh: Trung Hiếu



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.