Tân Bộ trưởng GTVT: Cầu Ghềnh mới phải chất lượng, an toàn

15/04/2016 15:22 GMT+7

Sáng 15.4, đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đã về Đồng Nai kiểm tra công tác khắc phụ sự cố cầu Ghềnh.

Sáng 15.4, đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đã về Đồng Nai kiểm tra công tác khắc phụ sự cố cầu Ghềnh.

Bộ trường GTVT Trương Quang Nghĩa (áo xanh da trời) thị sát công tác xây dựng cầu Ghềnh mới - Ảnh: Lê LâmBộ trường GTVT Trương Quang Nghĩa (áo xanh da trời) thị sát công tác xây dựng cầu Ghềnh mới - Ảnh: Lê Lâm
Đoàn đã đi thị sát công tác nâng cấp Ga Trảng Bom, Ga Biên Hòa, công trình xây dựng cầu Ghềnh mới trước khi về trụ sở UBND tỉnh Đồng Nai hợp với các các đơn vị liên quan.
Tại cuộc họp, ông Trần Xuân Sanh - Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông khẳng định mặc dù là công trình khẩn cấp nhưng các khâu tiến hành xây dựng câu Ghềnh mới vẫn được thực hiện một cách kỹ càng, thận trọng, đảm bảo chất lượng.
Ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay việc nâng cấp Ga chở hàng Trảng Bom, Ga Biên Hòa chở khách diễn ra đúng tiến độ, đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách tăng đột biến trong thời gian tới và sau này.
Về phía Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, ông Hoàng Hồng Quang - Cục trường cho biết qua rà soát, cả nước có tổng cộng 9 cây cầu đường sắt vượt đường thủy xuống cấp, yếu, có nguy cơ sập như cầu Long Biên (Hà Nội), cầu Hàm Rồng (Thanh Hóa) cần phải xây dựng mới.
Ngoài ra ông Quang cũng cho biết đoạn sông Đồng Nai qua cầu Ghềnh có 7 bãi đá ngầm, tạo ra dòng chảy không ổn định gây nguy hiểm cho giao thông đường thủy, cần có phương án xử lý.
Tại buổi họp, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu Ga Biên Hòa chú trọng làm tốt cơ sở hạ tầng, công tác phụ vụ tránh trường hợp người dân đi tàu chờ đợi lâu. Việc xây dựng cầu Ghềnh mới phải chất lượng, nếu có thể rút ngắn được thời gian thi công thì càng tốt. Ngoài ra cần chú trọng công tác an toàn lao động.
Bộ trưởng Nghĩa cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải phối hợp đồng bộ, chặt chẽ với nhau trong công tác khắc phục sự cố cầu Ghềnh; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cần nhanh chóng tạm ứng vốn từ 20% - 40% cho các nhà thầu giúp họ thuận lợi hơn trong việc thi công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.