Tấn công lực lượng phòng chống Covid-19, lãnh 9 tháng tù

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
11/04/2020 07:57 GMT+7

Bị cáo Đào Xuân Anh bị TAND H.Tiên Yên (Quảng Ninh) tuyên phạt 9 tháng tù giam vì tấn công lực lượng phòng chống Covid-19 .

Ngày 10.4, HĐXX TAND H.Tiên Yên, Quảng Ninh đã tuyên phạt bị cáo Đào Xuân Anh (30 tuổi, ngụ xã Đông Hải, H.Tiên Yên) 9 tháng tù giam vì tấn công lực lượng phòng chống Covid-19.
Trước đó, chiều 4.4, trên đường xã Đông Ngũ (H.Tiên Yên) lực lượng chức năng phòng chống Covid-19 phát hiện Anh đi xe máy cùng một người khác, cả hai không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang.
Khi bị tổ công tác yêu cầu cả 2 phải đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm, Anh đã có hành vi xúc phạm và dùng mũ cối đánh 2 thành viên tổ công tác tại chốt kiểm soát. Sáng 5.4, Đào Xuân Anh ra trình diện cơ quan công an và thừa nhận về hành vi sai trái của mình.
Đây là vụ án đầu tiên ở Quảng Ninh diễn ra trong thời gian cách ly xã hội, được xét xử lưu động và truyền hình trực tuyến đến 13 điểm cầu tại các xã, thị trấn của H.Tiên Yên để tuyên truyền pháp luật tới người dân. Tại phiên tòa, TAND H.Tiên Yên cũng đã khử khuẩn, bố trí các chỗ ngồi cách xa trên 2 m và yêu cầu người dự phải đeo khẩu trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.