TAND tối cao họp xem xét vụ án lùi xe trên đường cao tốc

Thái Sơn
Thái Sơn
13/11/2018 06:57 GMT+7

Chiều 12.11, TAND tối cao họp với các cơ quan liên quan để trao đổi về vụ án xe container gây tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên 2 năm trước, làm 4 người thiệt mạng.

Cuộc họp có sự tham gia của đại diện Viện KSND tối cao, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Khoa học hình sự, cơ quan điều tra và TAND tỉnh Thái Nguyên.
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 12.11, một lãnh đạo TAND tối cao cho biết cuộc họp do Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình chủ trì.
Sau khi nghe TAND tỉnh Thái Nguyên tóm tắt lại quá trình xét xử vụ án, các đơn vị liên quan đã đưa ra khá nhiều ý kiến khác nhau về nhiều nội dung của vụ án. Một trong những nội dung có nhiều ý kiến tranh luận nhưng chưa thống nhất là vị trí xảy ra tai nạn.
Kết luận buổi làm việc, Chánh án TAND tối cao cũng cho rằng cho tới nay chưa làm rõ được tốc độ xe Innova lùi là bao nhiêu và vẫn chưa xác định được điểm 2 ô tô tông nhau. Do đó, Chánh án TAND tối cao đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu để việc giải quyết vụ án được dứt điểm.
Trong ngày 12.11, người nhà của tài xế Lê Ngọc Hoàng (Thái Bình) cũng cho biết đã có đơn kiến nghị giám đốc thẩm lên TAND cấp cao tại Hà Nội. Trước đó, TAND tối cao đã yêu cầu TAND tỉnh Thái Nguyên chuyển toàn bộ hồ sơ để xem xét.
Trước đó, ngày 2.11, TAND tỉnh Thái Nguyên đã đưa ra phán quyết đối với các bị cáo trong vụ tai nạn. Theo bản án phúc thẩm, vào sáng 19.11.2016, bị cáo Ngô Văn Sơn (40 tuổi, ở Bắc Ninh) lái xe Innova chở 11 người đi ăn cưới ở TP.Thái Nguyên.
Do đi quá lối ra khỏi cao tốc tại nút giao Yên Bình (TX.Phổ Yên) nên bị cáo Sơn cho ô tô đi lùi, sát hàng rào bên phải. Cùng lúc đó, bị cáo Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi, ở Thái Bình) điều khiển xe đầu kéo container đi cùng chiều trên cao tốc. Đến gần nút giao, thấy xe Innova phía trước, cách 70 m đang bật đèn phanh đỏ, tài xế xe đầu kéo không phanh giảm tốc.
Do phía sau có ô tô khác vượt lên, Hoàng không thể chuyển làn nên tông vào đuôi chiếc Innova. HĐXX nhận định tài xế xe đầu kéo container đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ, khi xe cách chiếc Innova 30 m mới phát hiện xe đang lùi rồi nhấn phanh. Hành vi này vi phạm Thông tư liên tịch số 91 về khoảng cách an toàn giữa 2 phương tiện. Do đó, bị cáo Hoàng phạm lỗi vô ý, quá tự tin. Từ đó, tòa tuyên bị cáo Sơn 9 năm tù, bị cáo Hoàng 6 năm tù cùng về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Bản án này ngay sau đó đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, cho rằng HĐXX đã không công bằng khi phạt tù tài xế container.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.