Tăng hạn mức tài trợ vốn cho VN

05/11/2011 02:06 GMT+7

VN là hình mẫu thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ Hôm 4.11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) James Adams. Thủ tướng cho biết VN đang tập trung vào yếu tố con người và thực hiện các chương trình giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội..., mong muốn WB tiếp tục ủng hộ VN trong lĩnh vực này.

Thủ tướng cũng đề nghị WB tiếp tục tăng hạn mức tài trợ nguồn vốn IDA cho ứng phó với biến đổi khí hậu với những dự án cụ thể về trồng rừng phòng hộ ven biển, bảo vệ các thành phố bị ngập, xây dựng tuyến đê ven biển. Ông James Adams đánh giá cao công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ VN trong ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời khẳng định WB tiếp tục duy trì vốn vay ưu đãi cũng như tăng hạn mức tài trợ nguồn vốn IDA cho VN trong đầu tư phát triển hạ tầng, xóa đói giảm nghèo và ứng phó với biến đổi khí hậu.

* Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Pratibha Mehta, Điều phối viên thường trú của LHQ tại VN tới trình Thư ủy nhiệm của Tổng thư ký LHQ. Theo bà Pratibha Mehta, hiện nay VN được coi như một điểm sáng, hình mẫu để các quốc gia khác học tập trong thực hiện và hoàn thành các mục tiêu Thiên niên kỷ.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.