Tang thương bao trùm ở bến chờ thi thể

05/08/2013 23:41 GMT+7

(TNO) Hai thi thể cuối cùng trong vụ chìm ca nô trên biển Cần Giờ (TP.HCM), đã được tàu SAR 272 và SAR 413 đưa vào bờ sáng 5.8.

(TNO) Hai thi thể cuối cùng trong vụ chìm ca nô trên biển Cần Giờ (TP.HCM), đã được tàu SAR 272 và SAR 413 đưa vào bờ sáng 5.8.

>> Sẽ điều tra 'nghi án' ém thông tin tai nạn chìm ca nô
>> Tìm thấy hai thi thể cuối cùng trong vụ chìm ca nô kinh hoàng
>> Vụ 'chìm ca nô kinh hoàng': Các nạn nhân đã bình phục và xuất viện
>> Cứu hộ vụ chìm ca nô kinh hoàng: Huy động tại chỗ chậm
>> Tìm thấy thêm 5 thi thể trong vụ chìm ca nô trên biển Cần Giờ
>> Vụ 'chìm ca nô kinh hoàng': Vật lộn với sóng dữ để cứu người
>> Ca nô bị nạn chỉ có sức chứa 18 người

Cụ thể, lúc 8 giờ tàu SAR 272 đưa một thi thể nam được tìm thấy ở khu vực vịnh Ghềnh Rái thuộc vùng biển TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) cập cảng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3.

Tấm bạc nhựa quấn kín thi thể đã trương phình và bốc mùi. Nhân viên tàu SAR 272 mô tả hình dáng, quần áo của thi thể đang mặc trên người.

Một vài nhân viên làm chung với công ty người bị nạn xác định “đó là quần áo mà nó hay mặc. Chính xác là thằng Cường rồi”.

Bác Thi từ Gia Lai vừa xuống Vũng Tàu để thay mặt gia đình nhận dạng Đào Mạnh Cường (28 tuổi, ngụ Thái Bình) mở tấm bạc che mặt cháu nhìn lại lần nữa rồi khóc nức nở: “Trời ơi, tại sao tai nạn lại rơi vào gia đình nó chứ”.

Cường mất cha từ nhỏ và là con một trong gia đình. “Mẹ nó biết hung tin rồi ngất lên xỉu xuống. Nó là con một trong gia đình mà; rồi ai nối dõi tông đường cho nhà nó đây. Cường ơi Cường…”, chú Thi than khóc khiến những ai đứng gần cũng phải chạnh lòng.

Thi thể anh Cường vừa được gia định nhận dạng cũng là lúc thi thể của anh Nguyễn Bá Đức (31 tuổi, ngụ Thanh Hóa) được tàu SAR 413 đưa vào bờ.

Dì của anh Đức là bà Bùi Thị Trường cứ chắp tay vái lạy về hướng con tàu.

“Đức ơi, bố con vừa từ Thanh Hóa vào, đang đứng ngoài cổng trung tâm kìa. Bố con không vào đây được để nhìn mặt con. Con đừng giận bố con nha Đức”, bà Trường khóc.

“Nếu thi thể nó vớt được ngày hôm qua thì khuôn mặt nó không đen như thế này đâu. Cầu xin cho cháu ra đi được an toàn Đức ơi!”, bà Phạm Thị Mai, bác của Đức nhìn thi thể nạn nhân nghẹn ngào.
 
Trước đó, lúc 10 giờ ngày 4.8, tàu SAR 68 đã đưa 3 thi thể khác vào cảng, trong đó có thi thể của lái ca nô Phạm Duy Phúc (55 tuổi, ngụ Quảng Bình).

Ba thi thể được đưa lên bờ xếp thành hàng ngang cho thân nhân nhận diện. “Trong này có một thi thể là người già”, nhân viên tàu SAR 68 nói.

“Nếu là người già nhất là nó rồi. Phúc ơi là Phúc…”, người đàn trên dưới 60 tuổi chạy đến ôm thi thể vẫn còn cuộn trong tấm bạc nhựa khóc.

Sau đó, ông mở tấm bạc ra nhìn cho rõ khuôn mặt của ông Phúc rồi khóc nức nở.

Lúc này, những người chứng kiến ai cũng khóc. Những phóng viên tác nghiệp cũng ứa nước mắt.

Rồi người đàn ông này ôm chặt bàn chân màu trắng nhợt của ông Phúc đang lò ra khỏi tấm bạc như muốn sưởi ấm thi thể.

Nhân viên tàu SAR 68 dìu ông đứng dậy. Sau đó, thi thể ông Phúc cùng hai thi thể khác được lực lượng mai táng đưa lên ô tô chở ra khỏi cảng để đưa về nhà xác Lê Lợi, TP.Vũng Tàu.

Đến tối 5.8, tại nhà xác Vũng Tàu, Công ty CP sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam đã tổ chức xe đưa quan tài chở các thi thể về quê an táng.

Quê của những thi thể này cách Vũng Tàu cả ngàn km... 

Vì cuộc sống mà họ đã rời xa quê hương, bỏ lại mái ấm gia đình của mình kiếm kế mưu sinh rồi cuối cùng họ phải về với cát bụi trong một tai nạn kinh hoàng…

Tang thương bao trùm bến chờ thi thể

Tang thương bao trùm bến chờ thi thể
Lực lượng cứu nạn đưa thi thể cuối cùng vào bờ

Tang thương bao trùm bến chờ thi thể
Ông Thi, bác của Đào Mạnh Cường, nghẹn ngào

Tang thương bao trùm bến chờ thi thể
Người thân và những người chứng kiến không cầm được nước mắt khi nhìn thấy thi thể các nạn nhân

Bài, ảnh: Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.