Tàu cá mất tích cùng 10 ngư dân

19/12/2014 11:35 GMT+7

(TNO) Một tàu cá với 10 ngư dân trong lúc đánh bắt hải sản trên biển đã mất liên lạc với đất liền.

(TNO) Sáng 19.12, theo thông tin từ đại tá Phạm Khương Thọ, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu, vào chiều 18.12, Đồn biên phòng Nhà Mát (thuộc P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu) nhận được tin báo của chị Nguyễn Kim Nương (37 tuổi, ngụ P.Nhà Mát) báo tin tàu cá BL 1047 TS (chủ tàu là anh Phan Thanh Nam, 39 tuổi, chồng chị Nương) trong quá trình hoạt động đánh bắt hải sản đã mất liên lạc với đất liền.

: Không khi lo lắng của người thân tại gia đình anh Phan Văn XuyênTâm trạng lo lắng của người thân tại gia đình anh Phan Văn Xuyên - Ảnh: Trần Thanh Phong
Nhận tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo Đồn biên phòng Nhà Mát thông báo cho tất cả các phương tiện đánh bắt hải sản trên vùng biển gần tàu cá BL 1047 TS gặp nạn tăng cường quan sát và tìm kiếm cứu nạn, đồng thời tiến hành xác minh, làm rõ những thông tin liên quan đến vụ việc, nhất là xác định vị trí tàu cá BL 1047 TS khi mất liên lạc.
Người nhà anh Nam cho biết trên tàu cá BL 1047 TS có 10 người. Ngoài anh Nam còn có anh Phan Văn Xuyên (45 tuổi, anh ruột anh Nam, làm thuyền trưởng), Phan Văn Dương (19 tuổi, con trai anh Nam) và 7 ngư dân cùng ở P.Nhà Mát.
Tại nhà anh Xuyên, hàng chục người kéo đến hỏi thăm thông tin các ngư dân mất tích. Người nhà còn mua trái cây, lập mâm thờ cầu nguyện cho các ngư dân được bình an.
Anh Trương Thanh Phong (em vợ anh Xuyên) cho biết trên tàu cá có tổng cộng 9 điện thoại di động của các ngư dân và 2 máy điện đàm. Sau khi tàu ra cửa biển, hoạt động vẫn liên lạc bình thường với đất liền, nhưng khi có tin báo tàu mất tích thì điện thoại, bộ đàm trên tàu không thể liên lạc được.
Gia đình anh Xuyên lập mâm thờ cầu nguyện cho các ngư dân được bình an Gia đình anh Xuyên lập mâm thờ cầu nguyện cho các ngư dân được bình an - Ảnh: Trần Thanh Phong
Theo anh Phong, ban đầu, thông tin tàu cá mất tích là do ông Nguyễn Văn Hiền (chủ tàu cá BL 91.006, ngụ P.Nhà Mát) gọi điện thoại báo về. Khi đó, tàu cá ông Hiền đang đánh bắt hải sản gần vùng biển có tàu cá của anh Nam đang hành nghề. Qua trao đổi, ông Hiền cho biết khoảng 14 giờ ngày 17.12, ông có liên lạc với anh Xuyên thì được biết tàu BL 1047 TS đang kéo lưới để chạy vào đất liền, vì khu vực tàu đang hoạt động có gió giật cấp 8, cấp 9, biển rất động mạnh. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, ông Hiền liên lạc lại với anh Xuyên bằng điện thoại, bộ đàm thì không thể liên lạc được.
Bà Trương Diễm Trang (vợ anh Xuyên) không cầm được nước mắt, nói: “Khi nhận được tin tàu mất liên lạc, gia đình đã gọi cho tất cả 9 số điện thoại và 2 máy bộ đàm trên tàu thì đều không có tín hiệu. Gia đình rất sốt ruột, ngóng tin từng giờ!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.