Tàu chiến Philippines thăm Cảng quốc tế Cam Ranh

05/12/2016 13:50 GMT+7

Sáng 5.12, tàu chiến BRP Ramon Alcaraz (FF-16) của Hải quân Philippines, đã cập bến Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), bắt đầu chuyến thăm kéo dài đến ngày 8.12.

Tàu chiến BRP Ramon Alcaraz đến Cam Ranh với thủy thủ đoàn 126 người do Đề đốc Robert A. Mogol chỉ huy. Tàu dài 115m, rộng 13m, mớn nước 2,67m, đây là tàu được xem là một trong những tàu chiến lớn nhất của Hải quân Philippines

Tàu BRP Ramon Alcaraz đến Cảng quốc tế Cam Ranh Ảnh: A.Q

Sự kiệnTàu chiến BRP Ramon Alcaraz đến Cam Ranh góp phần thúc đẩy mối quan hệ, hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Philippines nói chung, hải quân 2 nước nói riêng. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, thủy thủ đoàn của tàu BRP Ramon Alcaraz sẽ thăm xã giao UBND tỉnh Khánh Hòa; giao lưu với sĩ quan, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân Việt Nam và tham gia một số hoạt động khác.

Đoàn Philippines chụp hình lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ VN Ảnh: A.Q

Cảng quốc tế Cam Ranh được khánh thành ngày 8.3.2016 với mục tiêu phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, phát triển kinh tế, đón tiếp các tàu quân sự, tàu khách quốc tế, cung cấp dịch vụ hàng hải, dịch vụ sửa chữa kỹ thuật.

Từ khi khánh thành đến nay, Cảng quốc tế Cam Ranh đã đón tiếp nhiều tàu quân sự của các nước như: Nga, Ấn Độ, Mỹ, Nhật Bản... 

Hồi tháng 9, Cảng quốc tế Cam Ranh cũng đón tàu khách Legend of the Seas của hãng tàu Royal Carribean (quốc tịch Bahamas), với 1.800 du khách (quốc tịch Trung Quốc, Hàn Quốc) cùng 740 thuyền viên. Sau khi lên bờ, các du khách được công ty du lịch đưa về Nha Trang để tham quan, mua sắm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.