Tàu Hải quân VN cập cảng Brunei, chuẩn bị diễn tập chống khủng bố

30/04/2016 17:11 GMT+7

Ngày 30.4, tàu 381 của Lữ đoàn 162, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng 4 Hải quân đã cập cảng Muara (Brunei) để chuẩn bị cho lễ khai mạc diễn tập ADMM+ về an ninh hàng hải và chống khủng bố.

Trong suốt hải trình từ quân cảng Cam Ranh đến cảng Muara (Brunei), các cán bộ thuyền viên tàu 381 đã chấp hành nghiêm qua định, điều động tàu theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt.
Quá trình cơ động trên biển, cán bộ, chiến sĩ toàn tàu đã kết hợp huấn luyện các phương án bảo vệ chủ quyền biển, đảo và hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng trong Quân chủng Hải quân, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt với chỉ huy các cấp.
Nhóm sĩ quan đặc công và chỉ huy diễn tập của Hải quân VN hội ý trên tàu 381
Trên hải trình hành quân, đoàn công tác tàu 381 đã ghé thăm và động viên quân dân huyện đảo Trường Sa nhân dịp kỷ niệm 41 năm thống nhất đất nước.
Ngay sau khi cập cảng Muara, đoàn công tác Hải quân Việt Nam đã hiệp đồng chặt chẽ với bạn để làm thủ tục nhập cảnh, kiểm dịch và sẵn sàng phối hợp với các lực lượng tham gia diễn tập để hợp luyện theo kế hoạch của ban tổ chức.
Đoàn công tác tặng quà cho quân dân thị trấn Trường Sa
Đại úy Nguyễn Hữu Đức, Thuyền trưởng tàu 381 cho biết, suốt hải trình hơn 500 hải lý, cán bộ thuyền viên toàn tàu chấp hành nghiêm mệnh lệnh. Bộ phận phục vụ bảo đảm các chế độ, tiêu chuẩn theo quy định. 100% cán bộ thuyền viên có tinh thần, nhiệt huyết cao sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Hải quân Bruei (bìa trái) lên thăm hỏi Hải quân Việt Nam ngay khi tàu 381 cập cảng Muara
Tàu chiến của các nước tập trung tại cảng Muara chờ ngày diễn tập

Tàu tên lửa 381 lên đường đi diễn tập quốc tế

Sáng 28.4, Hải quân Việt Nam đã đưa tàu 381 (Lữ đoàn 162) rời cảng Cam Ranh sang Brunei và Singapore, tham gia diễn tập về an ninh hàng hải, chống khủng bố với quân đội 17 quốc gia khác trên thế giới. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.