Tàu SE3 gặp tai nạn tại Quảng Bình: Không có chuyện tạm giữ tài xế xe múc

05/09/2017 14:31 GMT+7

Liên quan vụ tàu SE3 va chạm với xe múc ở Quảng Bình, đại tá Đặng Văn Hoành, Trưởng công an H.Bố Trạch khẳng định không có chuyện giam giữ tài xế điều khiển xe múc.

Sáng 5.9, đại tá Đặng Văn Hoành cho biết: “Việc một số tờ báo đưa thông tin Công an H.Bố Trạch tạm giữ tài xế xe múc để điều tra là không chính xác. Đặc biệt, có tờ báo còn dẫn lời tôi cung cấp thông tin trên nhưng thực tế phóng viên đó không hề gặp tôi và tôi cũng không cung cấp thông tin đó”.
Đại tá Hoành cho biết thêm là phóng viên này đã xin lỗi và hứa sẽ báo cáo rút bản tin đó xuống.
Về hướng xử lý tài xế xe múc Hoàng Bích Sơn (37 tuổi, ở phường Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình), đại tá Hoành cho hay đến sáng 5.9, tài xế Sơn vẫn đang được điều trị tại bệnh viện chứ không hề bị tạm giữ như thông tin trên một số báo. Công an huyện vẫn đang xử lý vụ việc và sẽ xử lý hình sự, đại tá Hoành cho biết thêm.
Chiếc xe múc do Sơn điều khiển vượt đường sắt bằng lối đi tự mở đã được rào thu hẹp gây ra hậu quả nghiêm trọng Ảnh:  Huệ Minh

Tàu SE3 gặp tai nạn tại Quảng Bình
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 3.9, tàu SE3 chạy từ Hà Nội vào TP.HCM do ông Hà Minh Tâm (38 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội) điều khiển.
Khi đến Km 491+800, thuộc khu gian Ngân Sơn - Thọ Lộc (đoạn qua xã Cự Nẫm, H.Bố Trạch, Quảng Bình), tàu SE3 va chạm với xe múc do Hoàng Bích Sơn điều khiển trên đường ngang băng qua đường sắt.
Vụ va chạm khiến xe múc bị hư hỏng, đầu máy tàu SE3 bị lật ra khỏi đường sắt, 3 toa xe sát đầu máy bị trật bánh.
Theo thông báo từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định ban đầu là do tài xế xe múc thiếu quan sát khi đi qua đường sắt, cố tình cho xe vượt qua lối đi tự mở đã được đơn vị rào thu hẹp.
Sau vụ tai nạn, ngành đường sắt đã tập trung khắc phục sự cố, đến 20 giờ 45 phút cùng ngày (3.9) thì thông tuyến. Hiện ngành đang tiếp tục sửa chữa đường để tàu chạy với tốc độ bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.