Tàu Trung Quốc đã ra khỏi vùng biển Việt Nam

11/06/2015 17:05 GMT+7

(TNO) Ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa cho biết thông tin trên tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều nay 11.6.

(TNO) Ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa cho biết thông tin trên tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều nay 11.6.

Le-Hai-BinhÔng Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam - Ảnh: Ngọc Thắng

Trước đó, vào ngày 6.6.2015, tàu Tân Hải 517 đã đi vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, cách đảo Bình Ba (tỉnh Khánh Hòa) khoảng 20 hải lý về phía đông bắc. Sau đó, tàu này di chuyển xuống phía Nam hướng về vịnh Thái Lan. Tân Hải 517 là tàu của Công ty Dịch vụ Dầu mỏ ngoài khơi thuộc Tổng công ty Dầu khí ngoài khơi Trung Quốc (CNOCC), chuyên khảo sát địa chất dưới biển, phục vụ cho công tác thăm dò dầu khí của CNOOC.

Theo ông Lê Hải Bình: “Trong những ngày vừa qua, các lực lượng chức năng của Việt Nam luôn theo dõi sát hoạt động của con tàu này. Sau khi lực lượng chức năng của Việt Nam tiến hành các biện pháp cần thiết, Tân Hải 517 đã ra khỏi vùng biển Việt Nam từ ngày 8.6.2015”.

Liên quan đến tuyên bố chung của lãnh đạo nhóm G7 phản đối mạnh mẽ việc đơn phương thay đổi nguyên trạng tại các vùng biển của thế giới, trong đó có biển Đông, nơi Trung Quốc đang cải tạo các bãi đá, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết: “Chúng ta đều thấy rõ tình hình hiện nay trên biển Đông gây lo ngại sâu sắc trong cộng đồng quốc tế. Và rõ ràng không có lợi cho việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực. Việt Nam hoan nghênh và ủng hộ mọi đóng góp xây dựng vì hòa bình ổn định ở biển Đông mang tính xây dựng, tích cực và có trách nhiệm của các quốc gia trong và ngoài khu vực, vì hòa bình, ổn định ở biển Đông”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.