Taxi 'điên' tông người trên cầu vượt: ‘Truy đuổi khi va chạm là không chấp nhận’

10/11/2015 21:00 GMT+7

(TNO) “Một vài thanh niên vì tính nóng nảy, ứng xử hay động tay động chân, sẵn sàng đe dọa nhau khi chỉ va quệt xe . Tuy nhiên, việc xô xát, truy đuổi nhau khi va chạm giao thông là không chấp nhận được”.

(TNO) “Một vài thanh niên vì tính nóng nảy, ứng xử hay động tay động chân, sẵn sàng đe dọa nhau khi chỉ va quệt xe. Tuy nhiên, việc xô xát, truy đuổi nhau khi va chạm giao thông là không chấp nhận được”, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nói.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Nam AnhHiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Nam Anh
Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, vụ tai nạn ở cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc  (Hà Nội) do taxi hoảng loạn chạy khi bị truy đuổi là một trong số nhiều vụ va chạm giao thông đã bị quá khích thành các vụ xung đột.
“Nhiều vụ tai nạn giao thông va quệt gây bức xúc, ức chế, phát sinh xô xát, truy đuổi để dằn mặt nhau. Tuy nhiên, hậu quả để lại không chỉ gây nguy hiểm cho các phương tiện truy đuổi mà còn cho nhiều người tham gia giao thông khác”, ông Thái nói.
Dẫn chứng lại một vụ trước đây tại TP.HCM, khi 2 thanh niên đi xe máy hiệu SH va phải một thanh niên đã dẫn đến xô xát, sừng sộ đánh lẫn nhau, khiến thanh niên kia cùng quẫn rút dao đâm vào 2 thanh niên đi SH, theo ông Thái, các vụ va chạm giao thông nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM đang có xu hướng bị manh động hóa, rất dễ dẫn đến án mạng.
“Một vài thanh niên vì tính nóng nảy, ứng xử hay động tay động chân, sẵn sàng đe dọa nhau khi chỉ va quệt xe. Tuy nhiên, việc xô xát, truy đuổi nhau khi va chạm giao thông là không chấp nhận được”, ông Thái nhận định.
Đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng cho rằng, dù cơ quan chức năng đã nỗ lực tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông, nhưng một số người, đặc biệt là thanh niên ý thức giao thông, văn hóa giao thông vẫn còn rất hạn chế.

[VIDEO] Taxi hất tung người, đâm loạt xe máy trên cầu vượt
“Việc chấp hành đúng luật giao thông là ứng xử văn minh mà mỗi người cần có. Cao hơn nữa là văn hóa giao thông, khi chúng ta thể hiện việc tham gia giao thông có trách nhiệm với tính mạng bản thân, với cộng đồng, biết nhường nhịn lẫn nhau”, ông Thái nhìn nhận.
Trước đó, trong đoạn clip được đưa lên mạng xã hội được cho là từ camera hành trình của chiếc ô tô bán tải Ford Ranger đi sau xe taxi cho thấy xe bán tải xin vượt trên cầu vượt Ngã Tư Sở, nhưng lái xe taxi không cho. Sau đó taxi chuyển làn thì có dấu hiệu ép chiếc xe bán tải, nên lái xe đã vượt lên ép taxi chặn lại.
Sau đó vài giây, taxi tiếp tục lách lên thì có hai thanh niên mặc đồ đen chạy lên đầu taxi chặn lại, một người chặn trước đầu xe, nhưng taxi vẫn phóng đi, bỏ lại một người mặc áo đen trên đường. Lái xe bán tải sau đó đã đuổi theo taxi với tốc độ cao, có đoạn lên đến 86km/h trên đường và trên cầu vượt.
Tới giữa cầu vượt Thái Hà thì tai nạn xảy ra khi xe taxi tông thẳng vào hàng loạt xe đang lưu thông ở làn đường ngược chiều khiến 1 người tử vong, 9 người bị thương. Tài xế taxi sau đó đã mở cửa xe chạy vòng qua các xe bị nạn, leo lên thành cầu vượt nhảy xuống lòng đường phía dưới. Thời điểm đó, vợ và con gái của lái xe taxi vẫn đang ở trong xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.