Tây Ninh: Bắt khẩn cấp hai nghi phạm đi đòi nợ bằng trái nổ tự chế

06/05/2020 15:49 GMT+7

Do đòi tiền cho vợ không được, Duy rủ nhân viên của mình lên mạng mua nguyên liệu về tự chế rồi... đi đòi nợ bằng trái nổ.

Liên quan đến vụ "đòi nợ bằng trái nổ tự chế", sáng ngày 6.5, Cơ quan CSĐT Công an TX.Trảng Bàng (Tây Ninh) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trần Trọng Duy (36 tuổi, ngụ P.Lộc Hưng, Trảng Bàng) và Nguyễn Hoàng Vinh (tên gọi khác là Lúa, 28 tuổi, ngụ P.4, TP.Tây Ninh, Tây Ninh) để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng".
Theo điều tra ban đầu, trước đó, vào lúc 21 giờ ngày 30.4, gia đình bà N.T.Đ (83 tuổi, ngụ P.Trảng Bàng, Trảng Bàng) nghe có nghe tiếng động trên mái nhà, sau đó là tiếng nổ lớn làm thủng mái tôn. Vụ nổ may mắn không gây thương tích cho những người trong gia đình bà Đ.

Trần Trọng Duy

Ngọc Hà

Nhận được tin báo, Công an thị xã Trảng Bàng phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường thu thập chứng cứ.
Gia đình bà Đ. cho biết, từ trước đến nay không có mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thu Vân (52 tuổi, ngụ P.An Tịnh, Trảng Bàng; con gái bà Đ.) khai có vay vợ số tiền hơn 300 triệu đồng, nhưng chưa trả nợ xong.
Từ những chứng cứ thu thập được, Công an Trảng Bàng tiến hành bắt khẩn cấp Trần Trọng Duy và Nguyễn Hoàng Vinh.
Tại quan công an, Duy khai nhận bà Vân có vay vợ của Duy 310 triệu đồng, bị đòi nợ nhiều lần nhưng bà Vân chưa trả. Tức giận, Duy bàn bạc với Vinh (nhân viên phục vụ quán nhậu của Duy) mua nước sơn tạt vào nhà bà Vân để uy hiếp đòi nợ.
Tiếp đó, Duy bảo Vinh lên mạng tìm kiếm, mua nguyên liệu về tự chế trái nổ. Đến ngày 30.4, Vinh thông báo cho Duy là đã mua được trái nổ, đồng thời cũng tự chế được trái nổ. Cả 2 bàn bạc đợi khi quán nhậu hết khách thì đến nhà mẹ ruột bà Vân ném trái nổ nhằm mục đích tạo áp lực cho bà Vân sợ, phải trả tiền cho vợ chồng Duy.
Liên quan đến việc bắt khẩn cấp hai nghi phạm đi đòi nợ bằng trái nổ tự chế kể trên, Cơ quan CSĐT Công an Trảng Bàng thu giữ 3 khẩu súng tự chế, gần 300 viên đạn, 1 cây kiếm, 2 cây dao tự chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.