Tây Ninh: Điều tra đường dây cho vay nặng lãi

Giang Phương
Giang Phương
05/03/2021 17:09 GMT+7

Một đường dây cho vay nặng lãi với lãi suất từ 240 - 300%/năm từ Hà Nội vào Tây Ninh hoạt động vừa bị Công an H.Châu Thành, tỉnh Tây Ninh ngăn chặn.

 Ngày 5.3, Công an H.Châu Thành, tỉnh Tây Ninh cho biết, đang thụ lý điều tra một đường dây cho vay lãi nặng do một nhóm người từ H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội đến Tây Ninh điều hành.

Cái kết cho 2 thanh niên từ Hà Nội vào Tây Ninh cho vay nặng lãi 240-300%/năm

Trước đó, chiều 4.3, trong lúc tuần tra tại khu vực ấp Bình Long, xã Thái Bình, Công an xã Thái Bình, H.Châu Thành đã phát hiện Khuất Thế Anh (28 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (30 tuổi, cùng ngụ H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội) có dấu hiệu khả nghi nên mời về trụ sở công an xã làm việc.
Tại cơ quan công an, cả 2 khai nhận đang trên đường đi thu tiền trả góp của người vay tiền trên địa bàn H.Châu Thành. Tang vật thu giữ: 1 xe mô tô, 3 điện thoại di động, thẻ ATM….
Kết quả điều tra ban đầu xác định, cả 2 từ Hà Nội đến Tây Ninh thuê nhà trọ được một tháng nay. Cả 2 in và phát tờ rơi quảng cáo với nội dung cho vay trả góp không cần thế chấp, chỉ cần hộ khẩu và CMND. Chỉ trong vòng 1 tháng hoạt động, đường dây này đã có 18 người đến vay tiền (2 - 5 triệu đồng/người) với lãi suất trên 240 - 300%/ năm. Tổng số tiền cả 2 đã bỏ vốn đầu tư khoảng 345 triệu đồng. Hầu hết, người vay tiền là người dân tại H.Châu Thành.
Hiện liên quan đến đường dây cho vay nặng lãi này vẫn đang được Công an H.Châu Thành điều tra, làm rõ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.