Thái Bình di dân khỏi nơi xung yếu trước 15 giờ ngày 18.7

17/07/2014 17:47 GMT+7

(TNO) Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ông Phạm Văn Sinh vừa có chỉ đạo phải di dân khỏi nơi xung yếu và kêu gọi tàu thuyền về nơi neo đậu an toàn vào trước 15 giờ ngày mai (18.7).

>> Bão số 2 giật cấp 16 chỉ còn cách Hoàng Sa 300 km
>> Bạch Long Vĩ sẽ hoàn thành công tác phòng chống bão số 2 trước 18 giờ hôm nay
>> Bắc Bộ sẽ mưa dồn dập trong bão số 2
>> Bão số 2 đang hướng vào biển Đông: 45 tàu, 490 ngư dân còn ở Hoàng Sa

Sáng nay (17.7), tỉnh Thái Bình đã ra lệnh cấm tất cả các tàu thuyền ra khơi. Tuy nhiên, tỉnh này vẫn có 257 phương tiện với 906 lao động đang hoạt động trên biển.

Trong đó có 210 phương tiện với 642 lao động đang hoạt động tại khu vực ven biển Thái Bình - Nam Định có thể đi về trong ngày.

 Thái Bình di dân khỏi nơi xung yếu trước 15 giờ ngày 18.7
Nhiều tàu thuyền của Thái Bình đã neo đậu an toàn tại cảng cá thuộc xã Nam Thịnh (huyện Tiền Hải) - Ảnh: Hoàng Long

Đáng lo nhất là Thái Bình còn 31 phương tiện với 174 lao động đang hoạt động tại Hải Phòng, 15 phương tiện với khoảng 83 lao động hoạt động tại Quảng Ninh và 1 phương tiện, 7 lao động hoạt động tại Quảng Nam.

Nhằm chủ động đối phó với cơn bão được dự báo là có cường độ rất mạnh, Chủ tịch tỉnh Thái Bình chỉ đạo di dời dân ở nơi xung yếu vào nơi an toàn trước khi bão đổ bộ vào đất liền. Cụ thể, tại hai huyện Tiền Hải, Thái Thụy di dời toàn bộ số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy, hải sản ngoài đê chính, số ngư dân trên các phương tiện đánh bắt đã neo đậu vào trong đê.

Sáng qua, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình đã họp gấp để triển khai công tác phòng chống bão Rammasun. Tại cuộc họp này, ông Phạm Văn Sinh đã yêu cầu các sở, ngành, đơn vị hoãn tất cả các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống bão.

Hoàng Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.