Thăm 'công xưởng' chuyên đóng tàu cho Cảnh sát biển Việt Nam

1
(TNO) Ngày 14.4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty Sông Thu - đơn vị trực thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng).

Khám phá “công xưởng” chuyên đóng tàu cho Cảnh sát biển Việt Nam 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm Tổng công ty Sông Thu

Được thành lập tháng 10.1976, từ một tổ hợp cơ khí, đến nay chức năng, nhiệm vụ chính của Tổng công ty Sông Thu là đóng mới, sửa chữa tàu quân sự cho Cảnh sát biển… và các tàu chuyên dụng xuất khẩu.

Ngoài ra, Tổng công ty Sông Thu cũng tham gia đóng các tàu kéo cảng loại 5.600CV, tàu cao tốc chuyên chở thuyền viên cho các giàn khoan dầu, tàu khảo sát đo đạc biển, tàu tuần tra, tàu đa năng ứng phó sự cố tràn dầu…

Trong chuyến tháp tùng cùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, PV Thanh Niên Online ghi lại một số hình ảnh tại “công xưởng”.

Khám phá “công xưởng” chuyên đóng tàu cho Cảnh sát biển Việt Nam 2
 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chụp ảnh lưu niệm trước chiếc DN 2000 đang hoàn thiện

Khám phá “công xưởng” chuyên đóng tàu cho Cảnh sát biển Việt Nam 4

Khám phá “công xưởng” chuyên đóng tàu cho Cảnh sát biển Việt Nam 5
Một số bộ phận thân tàu được đóng mới

Khám phá “công xưởng” chuyên đóng tàu cho Cảnh sát biển Việt Nam 6
Công nhân hàn lắp các chi tiết cho thân tàu

Khám phá “công xưởng” chuyên đóng tàu cho Cảnh sát biển Việt Nam 7
Chiếc tàu cao tốc chuyên cung ứng thuyền viên cho các giàn khoan ngoài biển đang được đóng mới ở Tổng công ty Sông Thu 

Khám phá “công xưởng” chuyên đóng tàu cho Cảnh sát biển Việt Nam 8
 Trên mũi tàu DN 2000

Khám phá “công xưởng” chuyên đóng tàu cho Cảnh sát biển Việt Nam 9
Cẩu nâng các thiết bị trên bến

Khám phá “công xưởng” chuyên đóng tàu cho Cảnh sát biển Việt Nam 11
Đuôi tàu DN 2000 đã thành hình 

Tin, ảnh: Hữu Trà

>> Cảnh sát biển Việt Nam nhận thêm 3 tàu
>> Cảnh sát biển Việt Nam bắt 11 hải tặc
>> Bác bỏ thông tin tàu hải giám Trung Quốc “chặn đuổi” tàu Cảnh sát biển Việt Nam
>> Tăng cường sức mạnh cho Cảnh sát biển Việt Nam
>> Cảnh sát biển Việt Nam tiếp nhận máy bay tuần duyên

Bình luận

User
Gửi bình luận
Công Dân

Công Dân

Nguồn lực có hạn, đơn đặt hàng quá ít....Vậy nên nếu cứ đầu tư xây dựng nhà máy đóng tàu dàn trải như hiện nay ở nước ta thì sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy tiêu cực ảnh hưởng nghiêm trọng đến công nghiệp đóng tàu nói chung của VN hiện nay cũng như trong tương lai, như công nghệ đóng tàu chậm được đổi mới, dư thưa năng lực đóng tàu loại bình thường trong khi lại thiếu trầm trọng khả năng về công nghệ cao (kể cả nhân lực lẫn trang, thiết bị)... Hậu quả tất yếu là hiệu quả kinh tế thấp và chúng ta sẽ tụt hậu dài so với ngay các nước trong khu vực chứ chưa nói gì đến các nước trên thế giới.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

/form>