Thâm nhập đường dây 'tín dụng đen' qua app: Nhiều nạn nhân đến Công an TP.HCM tố cáo Cashwagon

Trác Rin
Trác Rin
10/06/2020 07:08 GMT+7

Nhiều nạn nhân vay tiền đến PC02 tố cáo Cashwagon sau khi Báo Thanh Niên phản ánh loạt bài điều tra Thâm nhập đường dây “tín dụng đen” qua app .

Sau loạt bài điều tra Thâm nhập đường dây “tín dụng đen” qua app, Báo Thanh Niên nhận rất nhiều phản ánh của các nạn nhân vay tiền từ Công ty TNHH Cashwagon (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) và đã hướng dẫn đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM trình báo, tố cáo.
Ngày 8 - 9.6, có mặt tại trụ sở PC02, PV ghi nhận có khá đông nạn nhân đến tố cáo Công ty Cashwagon cho vay với lãi suất “cắt cổ”.
Một số trường hợp mang không đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh công ty này cho vay nặng lãi đã được cơ quan công an hướng dẫn bổ sung. Anh N.Q.D (27 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), một nạn nhân, cho hay trong thời gian dịch bệnh Covid-19 công việc của anh gặp nhiều khó khăn nên anh vay tiền của các app Cashwagon, ATM Online, Uvay, Doctordong, Sago...

Xuyên đêm kiểm tra công ty Cashwagon cho vay qua app của các “thánh chửi”

“Ban đầu họ quảng cáo lãi suất 0%, vì nhu cầu cá nhân và thấy dễ vay, tôi không hay biết mình đã rơi vào bẫy của họ”, anh D. nói và cho hay hiện còn thiếu một số app hơn 40 triệu đồng. “Khi đọc Báo Thanh Niên, tôi mới vỡ lẽ ra mọi việc và quyết định đến Công an TP.HCM tố cáo Công ty Cashwagon”, anh D. nói.
Theo một cán bộ PC02, để chứng minh được việc cho vay nặng lãi, các bị hại phải liệt kê vay từ ngày nào đến ngày nào; số tiền vay; số tiền thực nhận; số tiền trả; chuyển tiền qua số tài khoản nào, hoặc bằng hình thức nào... Từ đó, cơ quan điều tra xác minh để có cơ sở kết luận công ty này cho vay nặng lãi. Cán bộ này cũng cho biết số nạn nhân đến tố cáo Công ty Cashwagon cho vay với lãi suất “cắt cổ” rất đông và cơ quan điều ra đang khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.