Tham nhũng 60 tỉ, mới thu hồi 30 tỉ do đối tượng cất giấu tài sản

08/01/2016 12:30 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng.

Ảnh minh họaẢnh minh họa
Theo đánh giá của Viện KSND tỉnh, tổng số tiền sai phạm do hành vi tham nhũng gây ra (trên 60 tỉ đồng) là “rất lớn”, nhưng hiện tại địa phương chỉ mới thu hồi được hơn 30 tỉ đồng, do các đối tượng tham nhũng đã cất giấu tài sản, hợp thức hóa hoặc tiêu xài cá nhân trong quá trình phạm tội.
Đáng chú ý, UBND tỉnh Quảng Nam nhìn nhận tình trạng thiếu chặt chẽ trong công tác cán bộ, quản lý kinh tế và hành chính là nguyên nhân phát sinh hành vi phạm tội tham nhũng. Điển hình như các vụ án phá rừng thủy điện Khe Diên (H.Quế Sơn); đền bù, hỗ trợ tại các thủy điện Sông Bung 2, Sông Bung 4…
Thời gian qua, cơ quan thanh tra phát hiện 30 vụ (60 đối tượng) có dấu hiệu tham nhũng; cơ quan CSĐT khởi tố điều tra 46 vụ (74 bị can) phạm tội tham nhũng; TAND 2 cấp thụ lý và giải quyết 65 vụ (112 bị cáo).
Đặc biệt, trước thực tế hầu như không có trường hợp nào nộp lại quà tặng trong thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã đề nghị Chính phủ xem xét ban hành Nghị định mới quy định về việc tặng, nhận và nộp lại quà; có chế tài nghiêm khắc đối với hành vi báo cáo không trung thực.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.