Thăm phòng đón xuân trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam

19/02/2015 18:24 GMT+7

(TNO) Phòng đón xuân trên các tàu Cảnh sát biển làm nhiệm vụ trực Tết thường được bố trí ở phòng Câu lạc bộ, trong mỗi phòng đón xuân luôn ngập tràn không khí xuân và cũng thể hiện nét riêng của mỗi tàu Cảnh sát biển.

(TNO) Phòng đón xuân trên các tàu Cảnh sát biển làm nhiệm vụ trực Tết thường được bố trí ở phòng Câu lạc bộ. Trong mỗi phòng đón xuân luôn ngập tràn không khí xuân và cũng thể hiện nét riêng của mỗi tàu Cảnh sát biển.

phong-don-xuan-tren-tau-canh-sat-bien-viet-namPhòng đón Tết Ất Mùi của tàu Cảnh sát biển 9003, Hải đội 401, Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4, trực tại Thổ Chu - Ảnh: Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Namphong-don-xuan-tau-canh-sat-bienCác chiến sĩ trên tàu Cảnh sát biển chơi Hái hoa dân chủ trong đêm giao thừa - Ảnh: Bộ tư lệnh
Cảnh sát biển Việt Nam
Tâm điểm của mỗi phòng đón xuân chính là bàn thờ Tổ quốc, với ảnh Bác Hồ, có mâm ngũ quả, có câu đối mừng xuân, có báo tường hay báo liếp, và dĩ nhiên không thể thiếu hoa đào (với các tàu ở vùng biển phía Bắc), có hoa mai (với các tàu ở vùng biển phía Nam).
Để có được một phòng đón xuân đẹp, đầy đủ đòi hỏi tâm sức của cả tàu. Thượng úy Nguyễn Văn Hà, Chính trị viên Tàu Cảnh sát biển 3003, Hải đội 101, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đang làm nhiệm vụ ở Đảo Bạch Long Vĩ cho biết, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức các hoạt động dân vận như chúc Tết chính quyền, đoàn thể, các đơn vị đóng quân trên đảo, viếng nghĩa trang liệt sỹ, thăm và tặng quà gia đình chính sách thì Ban chỉ huy tàu Cảnh sát biển 3003 đã rất quan tâm tới các hoạt động đón Tết trong đó có phòng đón xuân trên tàu.
Theo thượng úy Nguyễn Văn Hà, mỗi tàu Cảnh sát biển không chỉ là một đơn vị mà còn như một gia đình, vì thế công tác chuẩn bị đón xuân là việc chung, ai có khả năng hậu cần thì xung phong nhận gói giò, gói bánh, ai khéo tay thì làm hoa, trang trí. Còn lại thì phụ giúp rửa lá, thái thịt, làm gà, vo gạo, kê xếp, dọn dẹp.
phong-don-xuan-tren-tau-canh-sat-bien-viet-namPhòng đón xuân của tàu Cảnh sát biển 3003, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, trực tại Bạch Long Vỹ - Ảnh: Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam
Với những tàu phải làm nhiệm vụ tuần tra, khó khăn nhất là cố định hoa quả, bánh kẹo trong điều kiện tàu chao lắc, va đập bởi sóng gió, nhiều khi anh em phải dùng đến băng dính có khi cả keo. Vì thế những gì bày trên bàn thờ Tổ quốc luôn được chọn lựa kỹ theo tiêu chí: đẹp, bền và dễ xếp đặt, càng gọn, càng chắc chắn càng tốt.
phong-don-xuan-tren-tau-canh-sat-bien-viet-namPhòng đón xuân của tàu Cảnh sát biển 4033, Bộ tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2, trực tại Lý Sơn - Ảnh: Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam
Phòng đón xuân trên tàu Cảnh sát biển là nơi cán bộ, chiến sỹ trên tàu tập trung sau ca trực, để chia sẻ với nhau những kỷ niệm về mùa xuân, xem các chương trình ti vi qua truyền hình vệ tinh, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, hát karaoke, đọc sách báo và đặc biệt là tổ chức chương trình đón giao thừa tập trung…
Những sinh hoạt tập thể trong phòng đón xuân giúp cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ trực tết trên các tàu Cảnh sát biển có được cảm giác như đón Tết cùng gia đình, giúp họ vơi bớt nỗi nhớ nhà, yên tâm công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.