Thảm sát 4 người chấn động Lào Cai: Các nạn nhân bị đè đá lên người

11/08/2016 06:43 GMT+7

Các nạn nhân đều bị đá đè lên người. Tại hiện trường còn có một con chó của gia đình anh Nải bị chém đứt 2/3 cổ.

17 giờ ngày 10.8, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự cho biết đã cử lực lượng thuộc Bộ Công an phối hợp với các đơn vị chức năng tỉnh Lào Cai truy bắt hung thủ gây ra vụ án mạng cho một gia đình ở xã Trịnh Tường, H.Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Theo thông tin ban đầu, hồi 21 giờ 30 ngày 9.8, anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, trú thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, H.Bát Xát) đi phun thuốc chuối tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỳ về nhà, phát hiện con gái là Tẩn Mai Phương (2 tuổi) tử vong tại rãnh nước sau nhà khoảng 50 m, trên người bị đá đè, cửa nhà và bếp bị chốt trong. Anh Nải cạy cửa vào nhà thì không thấy vợ, con gái nhỏ và cháu gái đâu nên đã đến báo Công an xã Trịnh Tường.
Đến 6 giờ 30 sáng 10.8, lực lượng Công an tỉnh Lào Cai và Công an H.Bát Xát xuống hiện trường, phát hiện chị Tẩn Tà Mẩy (22 tuổi) - vợ anh Nải, tử vong dưới ao gần nhà. Cháu Tẩn Thúy Vân (sinh năm 2016) - con gái của Nải tử vong cách nhà khoảng 50 m. Cháu gái của anh Nải là Tẩn Thùy Chi (6 tuổi) chết tại rãnh nước cách nhà 100 m. Các nạn nhân đều bị đá đè lên người. Tại hiện trường còn có một con chó của gia đình anh Nải bị chém đứt 2/3 cổ. Trong nhà anh Nải có dấu hiệu bị lục soát, đồ đạc vứt ngổn ngang, mất 14 triệu đồng.
Đến trưa 10.8, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Lào Cai đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình để chuẩn bị thủ tục mai táng. Trong chiều 10.8, UBND H.Bát Xát đã quyết định hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho các nạn nhân.
Công an tỉnh Lào Cai chưa đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của các nạn nhân là bị giết chết trước khi dìm xuống nước rồi dùng đá đè phi tang hay các nạn nhân bị dìm chết dưới nước. Tuy nhiên, trong báo cáo chính thức với cơ quan cấp trên, Công an tỉnh Lào Cai cho biết hung thủ đã có ý định sát hại cả nhà anh Tẩn Ông Nải. Cụ thể, khi phát hiện con gái bị sát hại, nhà bị khóa trái, anh Nải đã cạy cửa vào nhà thì thấy một khẩu súng kíp đã được cài bẫy, nòng súng quay ra ngoài cửa bếp.
Một lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự cho biết đã khoanh vùng, xác định được nghi phạm là người sống ở địa phương. Động cơ gây ra vụ án mạng là nhằm mục đích cướp của.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.