Thảm sát 4 người ở Lào Cai: Nghi phạm còn đặt bẫy súng sau khi giết người

11/08/2016 14:50 GMT+7

Nghi phạm Tấn Láo Lở sau khi sát hại 4 người, đã đặt bẫy súng kíp để hại những người còn lại, sau đó phá bồ thóc, đồ đạc.

Đến trưa nay (11.8), các tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) vẫn đang tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai ráo riết truy bắt Tẩn Láo Lở (24 tuổi) - nghi phạm sát hại 4 người trong một gia đình ở xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai.
Trước đó, chiều 10.8, chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình lo mai táng cho 4 nạn nhân xấu số. Đến hôm nay, anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng khi 4 người thân bị kẻ thủ ác sát hại.
tham-sat-lao-cai
Anh Nải và mẹ đẻ chưa hết bàng hoàng sau khi 4 người thân bị sát hại Ảnh Vũ Minh
Theo lời kể của anh Nải, ngày 9.8 anh cùng bố ruột là ông Tẩn Già Sìn (48 tuổi) đi làm thuê cho một chủ vườn chuối ở thôn Ná Lùng (xã Cốc Mỳ). Đến khoảng hơn 21 giờ cùng ngày, anh về nhà thì phát hiện con gái hai tuổi tử vong sau rãnh nước gần nhà, bị tảng đá lớn đè lên.
“Lúc này, căn nhà bị khóa chặt cửa, nên tôi đi vòng ra cửa sau để vào nhà thì phát hiện 1 khẩu súng kíp đã lên đạn đặt trên 3 chiếc ghế chĩa thẳng ra cửa chính. Hướng nòng súng nhằm vào vị trí người bước vào cửa chính. Rất may tôi đi vào cửa sau nên đã không bị trúng đạn” anh Nải kể lại.
Cũng theo anh Nải, sau khi giết hại 4 thành viên trong gia đình anh, kẻ thủ ác còn chém 1 con chó, phá tan các bồ thóc của gia đình, nhiều đồ đạc khác cũng bị đập phá. Số tiền 14 triệu được gia đình giấu kỹ dưới bồ thóc cũng bị lấy mất.
tham-sat-lao-cai
Bồ thóc của gia đình nạn nhân bị kẻ thủ ác phá hoại Ảnh Vũ Minh
tham-sat-lao-cai
Nhà của 4 nạn nhân nằm khá tách biệt so với các hộ dân khác trong thôn Ảnh Vũ Minh
Nói về việc kẻ thủ ác đặt bẫy súng kíp trong nhà, anh Nải cho hay, đây là cách đặt bẫy để săn thú rừng mà người dân địa phương vẫn hay làm.
Cũng theo anh Nải, gia đình anh từng xảy ra mâu thuẫn với nghi phạm Tẩn Láo Lở. Mâu thuẫn xuất phát từ việc Lở có hành vi trêu ghẹo, sàm sỡ chị Tẩn Tà Mẩy (22 tuổi, vợ anh Nải).
Về phía nghi phạm Tẩn Láo Lở, Ban chuyên án nhận định Lở mang theo súng tự chế trên đường bỏ trốn. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy 3 cháu nhỏ bị kẻ thủ ác dìm chết dưới nước rồi giấu xác phi tang, chị Tẩn Tà Mẩy tử vong do vật cứng đánh vào đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.