Thảm sát 4 người ở Nghệ An: Điều tra phức tạp vì hiện trường nằm sâu trong rừng

17/07/2015 14:41 GMT+7

(TNO) Sáng 17.7, một lãnh đạo cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho PV Thanh Niên Online biết công tác điều tra vụ án 'thảm sát 4 người ở Nghệ An' hết sức phức tạp, một phần vì hiện trường vụ án nằm khá sâu trong rừng.

(TNO) Sáng 17.7, một lãnh đạo cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho PV Thanh Niên Online biết công tác điều tra vụ án 'thảm sát 4 người ở Nghệ An' hết sức phức tạp, một phần vì hiện trường vụ án nằm khá sâu trong rừng.

Chùm ảnh và video về hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An  1Lối đi vào hiện trường vụ án, nhiều đoạn chỉ đủ vừa 1 người đi
Để tiếp cận hiện trường vụ thảm sát, chúng tôi đã về bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An). Con đường gần 20km từ quốc lộ 7 vào bản Phồng chạy xe máy mất gần 2 giờ vì dốc cheo leo, mặt đường nham nhở đá và “hố bom”. 
Từ bản Phồng vào hiện trường vụ thảm sát phải đi mất khoảng gần 2 giờ đi bộ. Sóng điện thoại ở đây rất yếu, phải "hứng sóng" lắm may ra mới nhắn được một tin. 
Bám gót hai người dân địa phương là anh Vi Tuấn Anh và anh Vang Văn Hà, chúng tôi vượt khoảng 4 km đường rừng mới vào đến được hiện trường vụ án.
Chúng tôi cùng hai người bạn phải băng qua các ngọn đồi, bên dưới là vực thẳm, bên trên là vách núi dựng đứng. Có khi phải lội qua các con suối ngập qua đầu gối, với nhiều hòn đá trơn trượt. 
Quả thật, vụ thảm sát xảy ra tại một địa bàn nằm sâu trong rừng như thế này đã mang đến những thách thức không nhỏ cho các điều tra viên Công an tỉnh Nghệ An.
Chùm ảnh và video về hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An 2
Chùm ảnh và video về hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An 3
Chùm ảnh và video về hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An 4
Chùm ảnh và video về hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An 5
Chùm ảnh và video về hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An 6Chúng tôi và người dẫn đường phải lội qua nhiều con suối, dốc núi cheo leo.
Chùm ảnh và video về hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An 7Chúng tôi được hai cha con ông Vi Văn Hoài, người phát hiện các thi thể dẫn vào hiện trường vụ án
Chùm ảnh và video về hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An 8
Chùm ảnh và video về hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An 9
Chùm ảnh và video về hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An 10Để đến được hiện trường, chúng tôi phải phải leo rừng, lội suối
Chùm ảnh và video về hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An 11Ông Hoài thuật lại việc phát hiện thi thể chị Yến dưới con suối
Chùm ảnh và video về hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An 12Hiện trường nơi hai cha con ông Hoài phát hiện thi thể bà Chương
Chùm ảnh và video về hiện trường vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An 13Khi ông Hoài cùng người dân trong bản Phồng phát hiện thi thể anh Thọ nằm dưới lán trại
Trước đó, ngày 16.7, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh và các ngành liên quan tập trung lực lượng khẩn trương điều tra vụ trọng án này. Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cũng đã cử một tổ trinh sát vào để phối hợp điều tra.
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, chiều 2.7, người dân địa phương phát hiện anh Lô Văn Thọ và vợ là chị Lê Thị Yến, con trai chưa đầy 1 tuổi Lô Việt Chung và bà Viêng Thị Chương (mẹ anh Thọ, đều ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp) bị sát hại trong rừng, gần lán trại do anh Thọ dựng để phát rẫy trồng lúa, nằm cách bản Phồng khoảng 2 giờ đi bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.