Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Công an bắt được nghi can thế nào?

10/07/2015 22:29 GMT+7

(TNO) Sau gần 4 ngày tích cực sàng lọc, tối 10.7, cơ quan công an đã bắt được 2 nghi can liên quan đến vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước với rất nhiều khó khăn.

(TNO) Sau gần 4 ngày tích cực sàng lọc, tối 10.7, cơ quan công an đã bắt được 2 nghi can liên quan đến vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước với rất nhiều khó khăn.

Vũ Văn Tiến, nghi can liên quan đến thảm sát 6 người ở Bình Phước  - Ảnh: CTV 
Ngay sau khi bắt được nghi phạm, tối 10.7, một lãnh đạo của Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã có cuộc trao đổi với PV Thanh Niên Online về việc phá nhanh vụ án mạng kinh hoàng gây thu hút sự chú ý của dư luận.
Nghi can Nguyễn Hải Dương chụp chung với nạn nhân Lê Thị Ánh Linh, thuở hai người còn yêu nhau
Nghi can gây ra vụ thảm sát là người yêu cũ của nạn nhân  
Vị lãnh đạo này cho biết, qua nhiều ngày khoanh vùng, xác minh các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, và sự hỗ trợ tích cực của người dân, chiều tối 10.7, cơ quan công an đã bắt được 2 đối tượng là nghi can của vụ án này.
Bốn ngày qua cơ quan điều tra trải qua nhiều khó khăn, tích cực làm việc ngày đêm để nhanh chóng bắt được đối tượng vì đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra. Các trinh sát đã nỗ lực không quản ngày đêm để truy tìm đối tượng. Cơ quan điều tra, trinh sát đã phải phân tích, dấu vết, tài liệu, thông tin từ nhiều nguồn để điều tra, truy xét đến cùng, xử lý nghiêm minh tất cả các đối tượng có liên quan.
Theo lời khai ban đầu của các nghi can, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) là người yêu của cũ của Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ, chủ Công ty chế biến, sản xuất gỗ Quốc Anh, đã chết). Trước khi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng, Dương và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của ông Mỹ, đã chết) thông đồng với nhau, tìm cách đột nhập vô nhà ông Mỹ để cướp.  
Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo của Cơ quan CSĐT - Bộ Công an, cơ quan điều tra sẽ tiến hành đấu tranh khai thác lời khai từ đối tượng để buộc các đối tượng nêu rõ sự thật, và những đồng phạm liên quan đến vụ án. 
Như Thanh Niên Online đã thông tin, ngày 10.7, cơ quan công an đã bắt được Vũ Văn Tiến khi nghi can này đang lẩn trốn ở xã Nhị Bình, H.Hóc Môn (TP.HCM). Hiện Tiến đã bị tạm giữ tại UBND xã Nhị Bình. Cùng ngày, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) cũng bị bắt khi đang trốn ở Bình Phước. 
Khoảng 22 giờ 30 ngày 10.7, ông C. một người thân trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (nạn nhân vụ thảm sát) xác định Nguyễn Hoàng Dương người yêu của Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, nạn nhân, con ông Mỹ). Ông C. cho biết nạn nhân Linh quen Dương được khoảng 2 năm nay. Dương thường lên nhà Linh chơi và đi du lịch cùng với gia đình ông Mỹ. “Vì tôi ở đây lâu rồi nên từ công nhân hay ai ra vào lui tới tôi đều biết cả. Tuy nhiên, vào gần thời điểm xảy ra vụ án mạng thì không thấy Dương lên nhà Linh chơi”, ông C. nói. Cũng theo ông C., vào sáng ngày 7.7, xảy ra vụ án mạng nhiều người trong gia đình bất ngờ khi thấy Dương xuất hiện ở hiện trường. Khi được hỏi thì Dương cho biết nghe bạn bè nói nên biết và lên hỏi thăm. Sau đó, đến ngày 8.7 thì Dương không có mặt ở đám tang các nạn nhân. Đến ngày 9.7, Dương tiếp tục đến đám tang và ở lại qua đêm tại đây, đến 9 giờ sáng cùng ngày thì không biết Dương đi đâu.
 
 
Ông Đoàn Hai (64 tuổi, áo trắng, bìa trái) rất vui mừng và bớt lo lắng khi nghe tin đã bắt được hai nghi phạm vụ thảm sátÔng Đoàn Hai (64 tuổi, áo trắng, bìa trái) rất vui mừng và bớt lo lắng khi nghe tin đã bắt được hai nghi phạm vụ thảm sát
Nhận được tin đã bắt được hai nghi phạm trọng vụ thảm sát, ông Đoàn Hai, một người dân gần xưởng gỗ Quốc Anh vui mừng chia sẻ: "Tôi mừng lắm, đây là tin vui an ủi linh hồn các nạn nhân. Tôi cũng là người kinh doanh, khi xảy ra vụ việc, mấy hôm nay chúng tôi cứ lo nơm nớp và cảm thấy bất an, giờ nếu bắt được đúng người đúng tội thì yên lòng dân rồi. Mấy hôm nay người ta cứ hoang mang, lo sợ vì cảm giác bị cắt cổ, giết chết dã man". (Tiểu Thiên)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.