Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Hành trình thủ ác kinh hoàng

12/07/2015 05:01 GMT+7

Chiều 11.7, tại Công an H.Chơn Thành (Bình Phước), thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã chủ trì buổi họp báo, thông tin toàn bộ vụ thảm sát gia đình 6 người xảy ra tại nhà ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, H.Chơn Thành).

Chiều 11.7, tại Công an H.Chơn Thành (Bình Phước), thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã chủ trì buổi họp báo, thông tin toàn bộ vụ thảm sát gia đình 6 người xảy ra tại nhà ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, H.Chơn Thành).

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an (đứng), chủ trì buổi họp báo Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an (đứng), chủ trì buổi họp báo - Ảnh: Tiểu Thiên

Trước buổi họp báo diễn ra, hàng trăm phóng viên của nhiều tờ báo đã có mặt từ rất sớm để nắm thông tin. Phát biểu tại cuộc họp báo, thượng tướng Lê Quý Vương cho biết sau 4 ngày tập trung lực lượng điều tra phá án, vụ án mạng làm 6 người chết ở xã Minh Hưng đã đi đến hồi kết. “Bên cạnh sự nỗ lực của nhiều cán bộ, chiến sĩ... còn có sự góp phần không nhỏ của người dân và đặc biệt thông tin trên báo chí đã giúp cho ban chuyên án sàng lọc, phục vụ cho công tác điều tra”, ông Vương nói.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (mặc sắc phục, bìa trái), trực tiếp lấy lời khai nghi phạm Nguyễn Hải Dương Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (mặc sắc phục, bìa trái), trực tiếp lấy lời khai nghi phạm Nguyễn Hải Dương - Ảnh: Công an cung cấp

Cũng tại buổi họp báo, thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), đã cung cấp thông tin toàn bộ vụ án.

Hàng ngàn người đưa tiễn 6 nạn nhân về nơi yên nghỉ - Ảnh: Đỗ Trường

Hàng ngàn người đưa tiễn 6 nạn nhân về nơi yên nghỉ

Đúng 7 giờ ngày 11.7, đám tang đưa tiễn 6 nạn nhân trong vụ thảm sát bắt đầu, hàng ngàn người dân đã đến đưa tiễn. Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã tập trung trước cửa nhà ông Lê Văn Mỹ để theo dõi đám tang và đưa tiễn các nạn nhân về nơi yên nghỉ cuối cùng tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương (P.Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát, Bình Dương). Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã điều động CSGT, trật tự để đảm bảo an toàn giao thông. Đến 7 giờ 30 cùng ngày toàn bộ 6 linh cữu đã được đưa ra xe tang và khởi hành về nơi an táng.

Thông tin hung thủ gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Mỹ đã bị bắt khiến người dân xã Minh Hưng phấn khởi xóa tan được cảm giác lo lắng mấy ngày qua. Bà Nguyễn Thị Thìn (64 tuổi, ở cạnh nhà nạn nhân), cho biết: “Vụ án chấn động quá, những ngày qua chúng tôi cứ sống trong nơm nớp lo lắng, trẻ con không dám ra đường. Giờ hung thủ đã bị bắt, mừng vì an ủi phần nào cho hương hồn các nạn nhân, chúng tôi cũng bớt hoang mang lo lắng khi đi lại ngoài đường vì ám ảnh những kẻ sát nhân".

Theo đó, vào khoảng 7 giờ ngày 7.7, Công an tỉnh Bình Phước nhận được tin báo về vụ án mạng xảy ra ở nhà ông Mỹ. Các nạn nhân trong vụ thảm sát gồm ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, Giám đốc Công ty chế biến gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai ông Mỹ), Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ). Nhận định đây là vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã trực tiếp chỉ đạo, thành lập ban chuyên án, tập trung lực lượng điều tra phá án trong thời gian sớm nhất. Đến 15 giờ ngày 10.7, Ban chuyên án đã bắt giữ được Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước; cả hai cùng tạm trú ở khu nhà trọ thuộc xã Nhị Bình, H.Hóc Môn, TP.HCM).

Lên kế hoạch chi tiết

Theo lời khai của Dương và Tiến, Dương là người yêu của Ánh Linh nên thường đến nhà ông Mỹ chơi. Cũng từ đó, Dương quen thuộc từng lối ra vào trong nhà ông Mỹ. Do gia đình ông Mỹ không đồng ý chuyện tình cảm của con gái nên Linh đã chủ động chia tay với Dương vào tháng 4 vừa qua. Từ đó, Dương nảy sinh ý định giết Linh và gia đình ông Mỹ để trả thù, đồng thời cướp tài sản. Để chuẩn bị, Dương đi mua khẩu súng bắn bi giá 6 triệu đồng, khẩu súng điện giá 2 triệu đồng, dao Thái Lan dài 20 cm, dao bấm dài 7 cm cùng với găng tay, khẩu trang bịt mặt, băng keo, dây rút nhựa...

Do nhà ông Mỹ “kín cổng cao tường” rất khó ra vào nên Dương tìm người làm “nội gián”. Biết Dư Minh Vỹ là người thích chơi game, nên Dương dụ dỗ Vỹ làm “nội gián” và được đồng ý. Trưa 6.7, Dương gặp Tiến rồi rủ đi cướp tài sản của “một gia đình giàu có” ở Bình Phước. Tiến đồng ý tham gia. Đến 20 giờ cùng ngày, Dương điện thoại cho Vỹ dặn khoảng 2 giờ sáng ngày 7.7, ra mở cổng để Dương đưa gà đá và tiền cho Vỹ làm quà. Sau đó, Dương mượn xe máy của người dì, mang theo súng, hung khí... rồi chở Tiến từ Hóc Môn lên Bình Phước.

Nguyễn Hải Dương  trực tiếp sát hại 5 người

Đúng giờ hẹn, Dương và Tiến đến trước cổng nhà ông Mỹ rồi liên lạc qua điện thoại để Vỹ mở cửa. Sau khi Vỹ phụ dắt xe máy của Dương vào bên trong sân, Tiến dùng sợi dây khống chế Vỹ để Dương dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ, làm nạn nhân chết ngay bụi cây kiểng trước sân nhà. Tiếp đó, Dương cùng Tiến đi vào trong nhà, lên lầu vào phòng, nơi Linh và Như đang ngủ. Cả 2 bất ngờ khống chế Linh và Như bằng cách lấy băng keo quấn quanh miệng và trói vào song cửa sổ. Sau khi khống chế 2 nạn nhân này, Dương và Tiến trở xuống tầng trệt. Dương vào phòng ông Mỹ và bà Nga (không khóa cửa - PV) đang ngủ cùng với bé Na (2 tuổi, con gái ông Mỹ). Dương bất ngờ khống chế ông Mỹ, lấy dây trói chân tay, kéo xuống đất, dùng băng keo bịt miệng khiến ông Mỹ không kêu la. Lúc này, bà Nga và bé Na vẫn đang ngủ say, không hề hay biết. Cùng lúc, ở ngoài phòng khách, Tiến bất ngờ khống chế Quốc Anh (đang ngủ ở phòng khách) trói chân tay, bịt miệng bằng băng keo. Tiếp đó, Dương cùng Tiến dùng súng bắn bi, súng điện khống chế bà Nga, yêu cầu nạn nhân tự mở két sắt để Dương lục soát. Tổng số tiền Dương lấy là 4 triệu đồng cùng một số ngoại tệ (lục trong két sắt và trong phòng ngủ của bà Nga). Lúc này, bé Na vẫn ngủ say trên giường.

Công an tỉnh Bình Phước áp giải  Vũ Văn Tiến lên xe về Bình Phước phục vụ điều tra Công an tỉnh Bình Phước áp giải  Vũ Văn Tiến lên xe về Bình Phước phục vụ điều tra - Ảnh: Hoài Nam

Sau khi lấy được số tiền trên, Dương và Tiến trói bà Nga lại để ở trong phòng cùng với ông Mỹ. Dương, Tiến tiếp tục ra ngoài tra khảo, buộc Quốc Anh chỉ nơi để tiền. Khi Quốc Anh nói không biết, ngay lập tức bị Tiến siết cổ còn Dương rút dao đâm vào ngực, cổ làm nạn nhân chết tại chỗ. Bằng hành vi tương tự, Dương ra tay giết chết ông Mỹ. Còn Tiến đâm nhiều nhát vào ngực, cổ của bà Nga. Sau khi sát hại các nạn nhân dưới tầng trệt, Dương, Tiến trở lên lầu tra khảo Linh và Như buộc nói ra chỗ để tiền. Tuy nhiên, cả 2 đều không nói ra chỗ cất giấu tiền. Dương liền đâm Như chết rồi sau đó quay lại tâm sự với Linh về chuyện tình cảm. Đến gần 4 giờ cùng ngày, Dương trực tiếp giết Linh rồi cùng với Tiến lấy điện thoại của các nạn nhân và 1 máy tính bảng iPad, trở xuống tầng trệt. Dương vào phòng ngủ lấy quần của ông Mỹ thay vào, cùng với Tiến thu gom hung khí, tiền cùng 5 điện thoại và những thứ đã lấy được bỏ vào ba lô. Sau đó, cả hai chạy xe máy về nhà trọ ở xã Nhị Bình (H.Hóc Môn). Tại đây, Dương giao toàn bộ tài sản cho Tiến bỏ vào trong ba lô mang đi cất giấu ở gần bờ sông. Sau đó, Dương  trở lại hiện trường vụ án mạng lúc khoảng 10 giờ ngày 7.7 nhằm đánh lạc hướng điều tra và dò la tin tức.

  Con dao hung thủ Nguyễn Hải Dương dùng sát hại tàn độc 6 mạng người Con dao hung thủ Nguyễn Hải Dương dùng sát hại tàn độc 6 mạng người - Ảnh: C.T.V

Tuy nhiên, sau 4 ngày tập trung toàn lực cùng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an cũng đã bắt giữ Dương và Tiến.

Các đơn vị phá án được Bộ trưởng Bộ Công an thưởng nóng

Ngay trước buổi họp báo về vụ án giết 6 người tại Bình Phước, thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an có mặt tại trụ sở Công an H.Chơn Thành (Bình Phước) cùng với Thư khen và quyết định thưởng nóng cho các đơn vị tham gia quá trình phá án của đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an.

Theo đó, đại tướng Trần Đại Quang quyết định thưởng nóng cho các đơn vị Cục C44, C45, C53, C54, A70, A71 và PC44, PC45, PC46, PC47, PC53, PC54, Công an H.Chơn Thành, mỗi đơn vị 10 triệu trích từ Quỹ phòng chống tội phạm T.Ư.

Ngày 11.7, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, ông Bùi Pháp - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đức Long Gia Lai, cho biết đã chuyển số tiền 1 tỉ đồng thưởng nóng cho Ban chuyên án của Bộ Công an vì đã phá án nhanh vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng ở Bình Phước. Ông Pháp cho biết Tập đoàn Đức Long Gia Lai đang thi công nhiều dự án quốc lộ 14 từ Tây nguyên xuống Bình Phước. Khi vụ thảm sát xảy ra ở xã Minh Hưng, ông Pháp theo dõi thường xuyên thông tin trên Báo Thanh Niên. Khi nhận được tin báo đã bắt được 2 nghi phạm của vụ trọng án, ông Pháp đã quyết định trích 1 tỉ đồng để thưởng nóng cho Ban chuyên án. Ông Pháp nói: “Tôi là người cũng xuất thân từ ngành gỗ nên tôi cảm nhận được những khó khăn, vất vả của chủ xưởng gỗ đã bị sát hại. Cũng từ sự đồng cảm đó tôi đã quyết định thưởng nóng cho Ban chuyên án, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình các nạn nhân” - ông Pháp nói.

TTXVN - Đ.T

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.