Tháng 1.2016 khởi công xây khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa

20/12/2015 19:07 GMT+7

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã chọn phương án “Người mẹ thắp lửa - Ngọn lửa tưởng niệm và thắp sáng hi vọng” để thiết kế xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa , dự kiến khởi công vào tháng 1.2016.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã chọn phương án “Người mẹ thắp lửa - Ngọn lửa tưởng niệm và thắp sáng hi vọng” để thiết kế xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa, dự kiến khởi công vào tháng 1.2016.

xay-khu-tuong-niem-liet-siPhối cảnh Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa - Ảnh: TLĐLĐVN cung cấp
Sáng nay 20.12, Hội đồng bình chọn phương án thiết kế xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa đã họp tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), với sự tham gia của Hội Kiến trúc sư (KTS) VN, Hội Mỹ thuật TP.HCM, Hội KTS TP.HCM, Hội Mỹ thuật TP.HCM. 
Với đa số phiếu (88,9%) tán thành, phương án thiết kế “Người mẹ thắp lửa - Ngọn lửa tưởng niệm và thắp sáng hi vọng” của Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư bất động sản Việt Tín đã được Hội đồng lựa chọn với đa số phiếu. Kết quả này cũng trùng với kết quả bình chọn của người dân tại cuộc triển lãm ở TP.HCM và bình chọn của bạn đọc trên báo Lao Động từ ngày 12 - 18.12.
Chủ tịch Hội KTS VN Nguyễn Tấn Vạn đánh giá: phương án “Người mẹ thắp lửa - Ngọn lửa tưởng niệm và thắp sáng hi vọng” thể hiện được tình cảm và nguyện vọng của dân chúng đối với Hoàng Sa. Đó là khát vọng mong được gặp lại người con của mình, cũng là khát vọng của cả dân tộc VN đang theo đuổi là đòi lại Hoàng Sa. Biểu tượng người mẹ là biểu tượng với tất cả sự hy vọng, rất gần gũi với tình cảm của người dân VN nên được cả Hội đồng bình chọn với đa số phiếu tán thành.
Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN chia sẻ: “Chúng ta vẫn đau đáu niềm tin, niềm hy vọng Hoàng Sa sẽ trở về với đất mẹ VN. Để tỏ lòng thành kính và biết ơn những người con Đất Việt đã nằm lại bảo vệ Hoàng Sa - chủ quyền thiên liêng của Tổ quốc, Tổng LĐLĐVN phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi xây dựng “Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa” trên diện tích đất khoảng 1,5 - 2 ha tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Hình ảnh người mẹ thắp lửa với nhiều ý nghĩa và được Hội đồng bình chọn, đánh giá cao”.
Dự kiến 10 giờ sáng 11.1.2016, Ban tổ chức cuộc thi, Tổng LĐLĐVN sẽ tổ chức lễ đặt viên đá xây dựng Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa tại huyện đảo Lý Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.