Thanh Hóa: Bắt nhóm bảo kê ép tài xế nộp 1 triệu đồng/1 tấn lá chuối khô

17/11/2020 13:28 GMT+7

Các nghi phạm đã đe dọa, cưỡng đoạt tiền của các tài xế chở lá chuối khô , lá gai từ nơi khác đến bán cho người dân làm bánh gai Tứ Trụ ở H.Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Ngày 17.11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 16.11, Công an H.Thọ Xuân đã thực hiện lệnh bắt giữ 3 nghi phạm có hành vi thu tiền bảo kê của các tài xế chở nguyên liệu đến bán cho người dân làm bánh gai.
Các nghi phạm bị bắt giữ để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản, gồm: Lê Đình Luân (29 tuổi, ngụ xã Xuân Sinh, H.Thọ Xuân), Nguyễn Văn Bình (29 tuổi, ngụ TT.Lam Sơn, H.Thọ Xuân) và Đàm Thị Quý (40 tuổi, ngụ xã Bản Cầm, H.Bảo Thắng, Lào Cai).
Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an H.Thọ Xuân, do biết khu vực xã Thọ Diên, TT.Lam Sơn, TT.Sao Vàng của H.Thọ Xuân thường xuyên có các loại xe tải chở lá chuối khô, lá cây gai từ Lào Cai về bán cho người dân làm bánh gai Tứ Trụ (thương hiệu bánh gai Tứ Trụ, H.Thọ Xuân), nên các nghi phạm rủ nhau lập thành một nhóm, phân chia nhiệm vụ để thu tiền bảo kê.
Cụ thể, nghi phạm Đàm Thị Quý thường xuyên đến các vùng bán lá chuối khô, lá cây gai ở tỉnh Lào Cai để ghi biển số xe tải từ Thanh Hóa đến mua. Sau khi ghi chép đầy đủ, Quý gửi thông tin cho Lê Đình Luân và Nguyễn Văn Bình.
Luân và Bình trực sẵn ở khu vực xã Thọ Diên, TT.Lam Sơn và TT.Sao Vàng đón lõng. Khi phát hiện xe chở lá chuối, lá gai về bán cho người dân thì nhóm này đến chặn xe, đe dọa, ép các tài xế trả tiền bảo kê, với mức 1 triệu đồng/1 tấn lá chuối, hoặc lá gai khô. Nếu các tài xế không chịu đưa tiền, liền bị Luân và Bình ngăn không cho xe chở hàng đến bán cho người dân, thậm chí còn đánh đập tài xế, xịt hơi bánh xe.
Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận từ đầu tháng 10 đến khi bị bắt đã cùng nhau thực hiện hàng chục vụ cưỡng đoạt tài sản của các tài xế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.