Thanh Hóa: Cách chức Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy sử dụng bằng cấp không hợp pháp

18/06/2021 09:06 GMT+7

Ông Lê Văn Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Lang Chánh (Thanh Hóa) đã bị kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng vì sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp.

Ngày 18.6, thông tin từ UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Lê Văn Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Lang Chánh, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Lang Chánh, do sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.
Trước đó, sau khi có thông tin về việc ông Hưng sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp lệ, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa đã vào cuộc kiểm tra và xác định thông tin trên là đúng. Ông Hưng đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp trong hồ sơ cán bộ của mình.
Căn cứ theo quy định của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã quyết định kỷ luật ông Hưng bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông này.
Ngoài hình thức kỷ luật về Đảng, sắp tới, ông Hưng cũng sẽ bị xử lý kỷ luật về hành chính và đoàn thể theo quy định.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, đầu tháng 5, ông Hưng đã có đơn gửi Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc xin rút tên khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND H.Lang Chánh, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với lý do sức khỏe không đảm bảo và không đảm bảo một số tiêu chí về điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.
Sau khi xem xét, ngày 11.5, Hội đồng Bầu cử tỉnh Thanh Hóa quyết định cho ông Hưng rút tên khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND H.Lang Chánh.
Ông Lê Văn Hưng (52 tuổi, quê tại xã Đồng Lương, H.Lang Chánh) từng kinh qua nhiều chức vụ ở các đơn vị như Tòa án nhân dân H.Lang Chánh, UBND H.Lang Chánh và Huyện ủy Lang Chánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.