Thanh Hóa cấm tụ tập ăn uống trong thời gian có dịch tiêu chảy cấp

07/11/2007 10:53 GMT+7

Đó là một trong những nội dung chính trong công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa gửi tất cả các đơn vị trên địa bàn nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch tiêu chảy cấp.

Thực hiện công điện, các địa phương triển khai ngay công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là đối với các bếp ăn tập thể, bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn, nguồn nước sạch trong trường học; đình chỉ hoạt động những cơ sở kinh doanh ăn uống không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tỉnh cấm lưu thông và sử dụng mắm tôm, mắm tép, tiết canh, nem chua, gỏi cá, rau sống; cấm các hình thức tập trung ăn uống đông như đám cưới, đám tang, hội nghị... trong thời gian có dịch. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan hạn chế các hội nghị chưa cần thiết để tập trung vào công tác phòng chống dịch bệnh. Tỉnh cũng yêu cầu tất cả các trường học dành 5-10 phút trước các buổi học để tuyên truyền phòng bệnh tiêu chảy cấp cho học sinh, sinh viên. Các lái xe vận chuyển hành khách phải thông báo ngay những bệnh nhân tiêu chảy trên các chuyến xe và khử trùng, tiêu động ngay những chuyến xe có bệnh nhân.

Các lực lượng vũ trang như Bộ chỉ huy quân sự, công an, biên phòng bố trí ngay các đội quân y tham gia công tác chống dịch tại địa bàn đóng quân, tuyên truyền phòng bệnh cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.