Thanh Hóa: Huy động hàng trăm người kéo lưới tìm 3 học sinh mất tích khi tắm biển

23/04/2021 22:18 GMT+7

Hàng trăm người đã được huy động cùng với ngư lưới cụ để tìm kiếm tung tích 3 học sinh ở xã Hoằng Hải (H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bị đuối nước khi tắm biển .

Chiều 23.4, ông Mai Xuân Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo H.Hoằng Hóa đã có mặt tại bãi biển xã Hoằng Hải (H.Hoằng Hóa) để chỉ đạo và triển khai công tác tìm kiếm tung tích 3 học sinh mất tích do bị đuối nước khi tắm biển.
Hơn 100 người, gồm cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Hoằng Trường, công an, dân quân biển và người dân địa phương đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân.

Người dân và lực lượng chức năng dùng ngư lưới cụ tìm kiếm các nạn nhân

ẢNH PHÚC NGƯ

Lực lượng công an, bộ đội biên phòng đã dùng xuồng máy, mô tô nước, mặc đồ lặn chạy dọc ven biển tìm kiếm các nạn nhân.
Khu vực sát bờ, hàng trăm người đã dùng 5 chiếc bè, rùng (ngư lưới cụ), lưới quét kéo dọc ven bờ suốt nhiều giờ đồng hồ. Tuy nhiên, đến 21 giờ cùng ngày vẫn chưa tìm thấy tung tích 3 học sinh bị đuối nước.
Trước đó, khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, 8 học sinh (đều ngụ xã Hoằng Hải, H.Hoằng Hóa) rủ nhau ra khu vực biển thuộc thôn Thanh Xuân (xã Hoằng Hải) tắm biển.
Khi đang tắm thì 4 em bị đuối nước, gồm: V.Q.V (12 tuổi), L.T.A (12 tuổi), H.H.Q (12 tuổi) và N.Q.M (11 tuổi, đều ngụ xã Hoằng Hải). Khi thấy các bạn bị đuối nước, 4 học sinh còn lại vội chạy lên bờ hô hoán người lớn đến cứu giúp, nhưng khi người dân ra đến nơi thì không thấy tung tích các nạn nhân.

Dù hàng trăm người nỗ lực tìm kiếm, nhưng đến 21 giờ ngày 23.4 vẫn chưa tìm thấy tung tích 3 học sinh bị đuối nước

ẢNH PHÚC NGƯ

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, người dân phát hiện thi thể em L.T.A. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng.
Anh Lê Văn Bằng (ngụ xã Hoằng Hải), người tìm kiếm và phát hiện thi thể em L.T.A, cho biết thời điểm vụ đuối nước xảy ra trên biển có sóng lớn, nên khi các cháu bị cuốn vào vòng nước xoáy sẽ rất khó thoát ra ngoài.
“Có thể do một em bị đuối nước, các em khác thấy thế lao đến cứu thì bị nước cuốn đi cả. Các em còn nhỏ, dù có biết bơi, nhưng gặp phải xoáy nước và có sóng sẽ rất khó để thoát thân”, anh Bằng nhận định.
Cho đến 21 giờ cùng ngày, công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục, tuy nhiên, vẫn chưa phát hiện tung tích của 3 học sinh trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.