Thanh Hóa: Máy bay quân sự nổ tung khi đang diễn tập

09/06/2009 21:45 GMT+7

(TNO) Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 9.6, tại khu đồi Bảy Chiêng thuộc xã Cẩm Phú, huyện Cẩm Thủy đã xảy ra vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng. Một chiếc máy bay quân sự thuộc Trung đoàn 923, gặp nạn trong khi đang bay diễn tập.

Nhiều người dân địa phương chứng kiến chiếc máy bay gặp nạn cho biết: Chiếc máy bay quân sự (chưa rõ số hiệu) trên đã chao đảo trên bầu trời nhiều vòng. Dường như người cầm lái cố gắng để máy bay không đâm trúng khu vực dân cư. Sau đó, máy bay lao thẳng xuống bãi ngô thuộc khu đồi Bảy Chiêng cách khu vực dân cư khoảng 100m.

Ông Lê Văn Thế, một cư dân sống ngay sát khu vực máy bay bị nạn nói: “Gia đình tôi đang có đám tang bà cố, khi nghe tiếng máy bay gầm rú trên bầu trời hàng chục người đã phải sơ tán khỏi nhà. Và thật kinh hoàng, chỉ ít phút sau đó, máy bay rơi cách gia đình tôi chỉ khoảng 100m. Lúc đó chúng tôi mới hoàn hồn trở lại".

Một phụ nữ khác kể rằng, khi tai nạn xảy ra chị đang đứng trên quả đồi bên cạnh đồi Bảy Chiêng nên được tận mắt nhìn thấy cảnh chiếc máy bay lao xuống bãi ngô. Người phụ nữ này cho biết: “Tôi nhìn thấy người lái máy bay như đang cố gắng cho máy bay hạ cánh xuống khu vực đất trống. Khi máy bay rơi, tôi nhìn thấy một phi công bung dù nhảy được ra ngoài. Sau đó chiếc máy bay xì khói mù mịt. Ít lâu sau có một tiếng nổ khủng khiếp phát ra từ chỗ buồng lái, rồi liên tiếp các tiếng nổ cứ thế tiếp diễn cho tới khi chiếc máy bay vỡ vụn tan tành”.

 

 
Hiện trường vụ tai nạn

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online thì thiếu úy Thịnh, người trực tiếp cầm lái chiếc máy bay đã thiệt mạng, đã nỗ lực cố gắng điều khiển cho chiếc máy bay đâm cách xa khu vực dân cư.

Các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.