Thanh Niên được trao giải Báo chí xuất sắc về Biển Đông 2015

21/03/2016 18:51 GMT+7

Vượt qua hơn 80 tác phẩm báo chí của các cơ quan thông tấn báo chí trong nước cũng như nước ngoài, loạt bài "Biển Đông trong quan hệ nước lớn" của báo Thanh Niên đã xuất sắc đạt giải Báo chí về Biển Đông 2015.

Vượt qua hơn 80 tác phẩm báo chí của các cơ quan thông tấn báo chí trong nước cũng như nước ngoài, loạt bài "Biển Đông trong quan hệ nước lớn" của báo Thanh Niên đã xuất sắc đạt giải Báo chí về Biển Đông 2015.

Hội đồng giám khảo đánh giá các tác phẩm đạt giải Nghiên cứu Biển Đông năm 2015 có chất lượng tốt, mang giá trị và nhiều ý nghĩa - Ảnh: BTCHội đồng giám khảo đánh giá các tác phẩm đạt giải Nghiên cứu Biển Đông năm 2015 có chất lượng tốt, mang giá trị và nhiều ý nghĩa - Ảnh: BTC
Chiều 21.3, Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông năm 2015 tại Học viện Ngoại giao. Sau quá trình xét duyệt cũng như đánh giá từ phiên bảo vệ đề tài, Hội đồng chấm giải đã chọn ra những bài dự thi xuất sắc nhất để vinh danh trong ba hạng mục gồm: Bài nghiên cứu Biển Đông 2015, Báo chí về Biển Đông 2015 và Công trình nghiên cứu Biển Đông 2015.
Trong lĩnh vực báo chí, từ 82 tác phẩm của các phóng viên, nhà báo thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trong nước cũng như nước ngoài, 5 bài dự thi xuất sắc nhất đã được Hội đồng trao giải. Báo Thanh Niên với loạt bài “Biển Đông trong quan hệ nước lớn” của hai tác giả Ngọc Mai - Nhật Đăng đã xuất sắc nhận được giải thưởng này.
Ông Nguyễn Đức Hùng, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Singapore, nguyên trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao trao giải Báo chí xuất sắc về Biển Đông cho tác giả Ngọc Mai, Báo Thanh Niên - Ảnh: BTC
Ngoài ra, 12 bài nghiên cứu và 2 công trình nghiên cứu với nhiều khía cạnh tiếp cận đa dạng đã được lựa chọn để trao giải năm nay. 
Phát biểu tại buổi lễ trao giải, PGS.TS thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược - Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng chấm giải cho biết năm 2015 có số lượng bài dự thi và mức độ đa dạng thành phần dự thi lớn nhất từ trước đến nay. Các tác phẩm có cả tiếng Việt, tiếng Anh, với chất lượng cao sâu sắc và có nhiều chất sáng tạo. Trong lĩnh vực báo chí, nhiều tác phẩm có giá trị, lan tỏa trực tiếp tới dư luận trong và ngoài nước.
Các tác giả tham gia Giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông năm 2015 rất đa dạng, từ nhiều cơ quan đơn vị khắp các tỉnh thành trong cả nước cũng như nhiều bài dự thi tâm huyết được gửi từ Anh, Mỹ, Canada, Hà Lan, Brunei.
Tác giả Nguyễn Minh Quang, Đại học Hoàng gia Brunei nhận giải bài nghiên cứu đặc biệt xuất sắc chia sẻ rằng: "Đây là cơ hội cho những nhà nghiên cứu trẻ được góp sức trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.
Ông Nguyễn Đức Hùng, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Singapore, nguyên trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao cũng bày tỏ hy vọng rằng các nhà nghiên cứu, học giả cùng các phóng viên nhà báo sẽ có thêm nhiều nghiên cứu và tác phẩm có chất lượng hơn nữa trong những lần tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.